Hội thi khéo tay hay làm năm 2019
 
Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3, ngày 1/3, tại Sở Tài Chính, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm” năm 2019. Mục đích của hội thi nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, CNVCLĐ được giao lưu, chia sẻ kiến thức, kỹ năng nội trợ, nhằm nânv cao chất lượng cuộc sống; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần xây dựng gia đình đoàn viên, CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Tham dự Hội thi “Khéo tay hay làm” năm 2019 có 15 công đoàn cơ sở bao gồm: Trường Đại học Tân Trào, Trường Chính trị tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cục Thống kê, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm xúc tiến đầu tư, Sở Xây dựng, Kho Bạc Nhà nước Tuyên Quang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

Với chủ đề "Mâm cỗ gia đình Việt", trong thời gian 90 phút, các đội sẽ thực hiện 3 phần thi: Phần chuẩn bị trước nấu ăn, phần thi nấu ăn và giới thiệu mâm cỗ. Các món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình như: Ông, bà, bố mẹ và các con cùng chi phí không quá 1 triệu đồng. Sau 90 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo, mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được các đội trưng bày không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những món ăn tuy dân dã, nhưng qua bàn tay khéo léo của các chị em đã trở nên hết sức sinh động với hương vị thơm ngon của các loại thực phẩm đặc sản địa phương được Ban giám khảo đánh giá cao.

Đội thi Trường Đại học Tân Trào tập trung thực hiện phần thi

Phần thi thuyết trình của độ thi Đại học Tân Trào

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất; 5 giải nhì, 6 giải ba và 7 giải phụ theo các chủ đề cho các đội tham dự.Với sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng, cùng sự khéo léo tỉ mỉ, đội thi Trường Đại học Tân Trào đã xuất sắc giành giải B.

Trường Đại học Tân Trào xuất sắc giành giải B 

Hội thi nấu ăn “Khéo tay hay làm” là hoạt động bổ ích, ý nghĩa do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, là dịp để mỗi cán bộ, viên chức được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc, đồng thời có cơ hội để thể hiện tài năng, sự khéo léo, đảm đang trong việc nội trợ.

Tin và ảnh: Trung Tâm Thông tin - Thư viện