Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới năm 2019
 
Để tăng cường hiệu quả truyền thông, tạo tính lan tỏa nhanh trên diện rộng, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, sáng 5/6, Trường Đại học Tân Trào tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tháng Hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2019.

Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ do đoàn viên thanh niên Đại học Tân Trào và Sở Tài nguyên Môi trường biểu diễn.

Một số tiết mục văn nghệ do đoàn viên thanh niên Đại học Tân Trào và Sở Tài nguyên Môi trường biểu diễn

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đặng Minh Tơn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các công ty: Công ty CP xi măng Tân Quang, Công ty CP xi măng Tuyên Quang, Công ty CP Giấy An Hòa, Công ty CP mía đường Sơn Dương, Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm, đoàn thể trực thuộc Nhà trường; cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên Đại học Tân Trào và Sở Tài nguyên Môi trường.

Đại biểu dự chương trình

Năm 2019, Ngày Môi trường thế giới có chủ đề là "Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta" nhằm kêu gọi cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới; Ngày Đại dương thế giới có chủ đề là "Giới và Đại dương" là một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm với đại dương, với môi trường. Trên tinh thần đó, sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã hưởng ứng với nhiều việc làm cụ thể: trồng 20 cây xanh trong khuôn viên trường, vệ sinh quét dọn, thu gom và phân loại rác thải...

Rất khẩn trương và trách nhiệm, chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 200 Đoàn viên thanh niên Nhà trường đã tổng vệ sinh, quét dọn, thu gom và xử lý rác thải trong khuôn viên trường, tạo nên cảnh quan xanh, sạch, đẹp. 

Đại biểu tham dự chương trình cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và đoàn viên thành niên Trường Đại học Tân Trào trồng cây xanh, thu gom rác trong khuôn viên trường

Có thể nói, đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao ý thức cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tân Trào về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống sinh hoạt văn minh; tạo thói quen cho mọi người tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đây là năm đầu tiên Trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình theo hình thức lồng ghép các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới. Các hoạt động hưởng ứng mong muốn phát động, lan tỏa, truyền cảm hứng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên Hợp Quốc đến năm 2030; khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn. Đồng thời, phát đi thông điệp nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn cầu.

Tin và ảnh: Trung Tâm Thông tin - Thư viện