Hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam và Kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3
 
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trường Đại học Tân Trào là một trong số các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đi đầu trong phong trào này. “Tuần lễ áo dài Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ở nước ta, mỗi dịp 8/3 về, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ - một nửa của thế giới, người Việt thường tổ chức rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Đây cũng chính là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của phụ nữ, nhằm tôn vinh những đóng góp lớn lao, lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, trở thành ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Tiếp nối truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua Phụ nữ Trường Đại học Tân Trào đã không ngừng phấn đấu trong nhiều phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đây cũng là nền tảng quan trọng giúp chị em phụ nữ của Nhà trường ngày càng hoàn thiện mình để đóng góp cho nhiệm vụ chính trị chung của ngành Giáo dục trên toàn tỉnh. 

Nữ cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Tân Trào tự tin trong tà áo dài truyền thống 

Hưởng ứng tuần lễ, mỗi nữ cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Tân Trào khi mang trên mình chiếc áo dài đã giúp chị em phụ nữ tự tin, duyên dáng và tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Bên cạnh đó, tà áo dài còn là niềm kiêu hãnh, là bộ quốc phục mang hơi thở dân tộc, bản sắc văn hóa Việt Nam.

Nhân dịp 110 năm ngày quốc tế phụ nữ, kính gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến một nửa của thế giới, chúc các đồng chí luôn là những bông hoa rạng rỡ nhất và ngày càng thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Dưới đây là một số hình ảnh hưởng ứng tuần lễ áo dài của nữ cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Tân Trào: 

Tin - Ảnh: TT TT-TV