Nghiên cứu sinh Trần Thị Diên bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp
 
Ngày 27/02/2020, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nghiên cứu sinh Trần Thị Diên đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp với đề tài “Giải pháp phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa ở tỉnh Tuyên Quang”.

Dự buổi lễ có đại biểu, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam; các nhà khoa học là thành viên Hội đồng chấm luận án, cán bộ hướng dẫn; Đoàn Trường Đại học Tân Trào do TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn và các thành viên.

Dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS.Nguyễn Mậu Dũng Luận án đã đạt được một số điểm mới đáng chú ý:

Luận án đã luận giải và phát triển lý luận về sản xuất cam theo hướng hàng hóa trên các khía cạnh: Khái niệm và bản chất phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa; vai trò và yêu cầu của phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa; các tác nhân tham gia phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa; nội dung nghiên cứu giải pháp phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa; Đã phát hiện các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa mà các nghiên cứu trước đây chưa làm rõ; Đã vận dụng các phương pháp và đề xuất khung phân tích lý thuyết phù hợp làm cơ sở nghiên cứu.

Luận án đã tổng kết được những bài học kinh nghiệm thực tiễn về phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa. Đề tài cũng đã đánh giá thực trạng giải pháp phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa ở tỉnh Tuyên Quang theo các nội dung: chủ trương, chính sách;  quy hoạch và quản lý quy hoạch; đầu tư cơ sở hạ tầng; ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật; phát triển nguồn nhân lực; phát triển thương hiệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm; kết quả và hiệu quả phát triển sản xuất cam hàng hóa. Cùng với đó, đề tài đã làm rõ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa ở tỉnh Tuyên Quang. Đã đánh giá được những thuận lợi, khó khăn trong phát triển sản xuất cam và đề xuất được hệ thống giải pháp khả thi nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất cam theo hướng hàng hóa ở tỉnh Tuyên Quang trong những năm tiếp theo.

Hội đồng chấm luận án đánh giá Luận án là công trình khoa học độc lập và công phu, nghiêm túc, thực hiện được mục đích và nhiệm vụ đặt ra. Luận án đáp ứng đầy đủ về nội dung và hình thức là một luận án Tiến sĩ Kinh tế nông nghiệp. Hội đồng nhất trí với 7/7 phiếu tán thành về việc công nhận trình độ và cấp Bằng Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Trần Thị Diên.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi bảo vệ: 

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào chúc mừng tân Tiến sĩ Trần Thị Diên 

Hội đồng chấm Luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân Tiến sĩ Trần Thị Diên

Đồng nghiệp và bạn bè chúc mừng tân Tiến sĩ Trần Thị Diên

 Gia đình chúc mừng tân Tiến sĩ Trần Thị Diên 

Tin: TT TT-TV; Ảnh: Trần Thị Diên