Sinh viên Lào tích cực tập luyện tham gia giải thể thao do Đại sứ quán CHDCND Lào tổ chức
 
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào 22/3 và chào mừng năm mới của nước CHDCND Lào, Đại sứ quán CHDCND Lào đã gửi công hàm số 57 DSQL/VHGD 2018 ngày 22/01/2018 đến các trường Đại học, Học viện tại Việt Nam có sinh viên Lào học tập thông báo tổ chức giải thể thao.

Nội dung thi đấu gồm các môn: bóng chuyền nam/nữ, cầu lông đơn, đôi nam- nữ, bóng bàn đơn, đôi nam- nữ, cầu mây nam và kéo co nam – nữ. Thời gian thi đấu vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, bắt đầu từ ngày 17/3/2018 đến đầu tháng 04/ 2018 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Hưởng ứng giải đấu thể thao, Trường Đại học Tân Trào đã thành lập một đội tham dự bao gồm 11 sinh viên nam tham gia thi đấu với 4 nội dung: bóng chuyền nam, kéo co, cầu lông (đôi nam, đơn nam), cầu mây.

Đội tuyển và các Huấn luyện viên

Trường Đại học Tân Trào có 23 sinh viên Lào đang học tập. Đây là lần đầu tiên nhà trường cử đoàn tham dự giải thể thao do Đại sứ quán Lào tổ chức. Mặc dù các sinh viên còn bận rộn với lịch học, thực tập và thời gian luyện tập thường từ 17h- 19h tối nhưng toàn bộ đội tuyển rất tích cực tập luyện với tinh thần phấn khởi, vui vẻ.

Sinh viên Lào tập luyện bóng chuyền

Sinh viên Lào tập luyện cầu lông

Sinh viên Lào tập luyện cầu mây

Sinh viên Lào tập luyện nội dung kéo co

Để tham gia giải đấu có chất lượng, Trung tâm Thể dục – Thể thao của đã cử các giảng viên huấn luyện tất cả các nội dung các em tham gia thi đấu. Là người theo sát chỉ đạo mọi hoạt động của các bạn sinh viên, thầy giáo Nguyễn Mỹ Việt – Giám đốc Trung tâm Thể dục – Thể thao, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trường thành lập đoàn vận động viên tham gia giải đấu. Với khả năng và sự luyện tập tích cực của các em thì thành tích có thể có trong tầm tay  đặc biệt là ở bộ môn cầu lông và một số bộ môn khác. Nhưng tinh thần chủ yếu của đoàn vẫn là giao lưu, đoàn kết, học hỏi”.

Thầy Nguyễn Mỹ Việt- Giám đốc Trung tâm TDTT, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển

 

 

 

Tin bài: Chư Thị Thảo - Sinh viên Lớp ĐH Văn – Truyền thông K2; Ảnh: Phạm Quốc Hoàn