Sinh viên lớp Đại học Văn - Truyền thông trường Đại học Tân Trào tham dự Ngày thơ Việt Nam
 
Sáng ngày 02/03/2018 (15 tháng Giêng xuân Mậu Tuất ), tại trung tâm Văn hóa & Triển lãm tỉnh Tuyên Quang,Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Trung tâm văn hoá tỉnh long trọng tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI với chủ đề:“Các văn nghệ sỹ đồng hành và sáng tạo cùng đất nước”.

Dự  buổi lễ có giảng viên và tập thể sinh viên lớp Đại học Văn - Truyền thông K2 trường Đại học Tân Trào.

Giảng viên cùng sinh viên trường Đại học Tân Trào tham dự ngày hội thơ

Ngày Thơ Việt Nam là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam, được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hàng năm theo quyết định của Hội nhà văn Việt Nam, dưới sự đồng ý và chỉ đạo của Ban tư tưởng-Văn hóa Trung ương và Bộ Văn hóa-Thông tin Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ Họa sỹ Mai Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Văn hóa nghệ thuật nhấn mạnh mỗi năm Ngày thơ lại được đổi mới, sáng tạo vê nội dung và hình thức, kết hợp giữa nghệ thuật nghe nhìn và nghệ thuật trình diễn thơ dưới các hoạt động, thông tin, xuất bản, triển lãm, thư pháp…


  Họa sĩ Mai Hùng khai mạc ngày hội

Tiếp đó, người hâm mộ cùng các sinh viên được thưởng thức các tác phẩm của một số tác giả tiêu biểu:  “Mùa xuân dâng Đảng, mừng mùa xuân mới” của tác giả Ngọc Hiệp;  “Em và mùa xuân” của  Đinh Minh Xuân… Đồng hành với thơ là một số ca khúc được phổ từ các bài thơ cũng được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình.


Sinh viên trường Đại học Tân Trào tặng hoa hội thơ

Tham dự ngày thơ và tìm hiểu hoạt động của Hội văn học nghệ thuật tỉnh là một nhiệm vụ của sinh viên lớp Đại học Văn truyền thông K2 trong tuần đầu tiên của đợt thực tập ngắn hạn năm học 2017 – 2018. Đây là một hoạt động bổ ích và thiết thực đối với sinh viên đang thực tập chuyên ngành Văn học. Qua đây, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, được giao lưu học hỏi và trau dồi kiến thức về thơ ca nói chung, thơ ca địa phương nói riêng.

Tin bài và hình ảnh: Nhóm sinh viên ĐH Văn - Truyền thông K2 do GV Triệu Thị Linh hướng dẫn