Sinh viên Trường Đại học Tân Trào kết thúc chương trình thực tập ngắn tại Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat Thái Lan năm học 2018 - 2019
 

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác với trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat – Thái Lan năm 2018, từ ngày 24/10 đến 22/11/2018 đoàn  sinh viên Trường Đại học Tân Trào gồm 22 em sinh viên đến từ các khoa đã kết thúc thành công chương trình thực tập ngắn tại Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat. Trong  thực tập sinh viên đã được tham gia nhiều hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ quan làm việc của Thái Lan. Các hoạt động bao gồm: trợ giảng trong các lớp, dự giờ các tiết dạy của giáo viên trường mầm non, tiểu học trực  thuộc Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy của hệ thống giáo dục Thái Lan đối viên sinh viên khối ngành sư phạm; Thăm quan, tìm hiểu phương pháp làm việc tại đài truyền hình, các phòng thu thanh đối với sinh viên chuyên ngành Văn – truyền thông; Tìm hiểu phương pháp làm việc tại hệ thống Siêu thị đối với sinh viên chuyên ngành Kế toán; Trồng cây, chăm sóc cây trồng, nuôi giun, cách xử lý, cải tạo đất…đối với sinh viên  của khoa Nông – lâm – Ngư nghiệp. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, sinh viên của Trường Đại học Tân Trào cũng được tìm hiểu về ngôn ngữ của Thái Lan thông qua lớp học tiếng Thái cơ bản; Tìm hiểu về đời sống, bản sắc văn hóa, các danh lam thắng cảnh ở Thái Lan vào những ngày nghỉ. Đoàn sinh viên của Trường Đại học Tân Trào còn tham gia hỗ trợ giáo viên của Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat giảng dạy các lớp học tiếng Việt Cơ bản.

Chuyến thực tập đã tạo cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào được tiếp cận và trải nghiệm với nền giáo dục phát triển, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đã được học tại trường. Có cơ hội so sánh 2 nền giáo dục, những điểm phù hợp, chưa phù hợp trong phương pháp giảng dạy để trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình công tác sau này. Đây cũng là dịp để các em  thể hiện bản lĩnh, sự tự tin của sinh viên Trường Đại học Tân Trào trước cánh cửa hội nhập giáo dục thế giới.

Dưới đây là những hình ảnh của chuyến thực tập:

Sinh viên ngành Nông Lâm học cách cải tạo đất

Sinh viên ngành Nông Lâm tham quan trang trại nuôi cừu

Sinh viên trường Đại học Tân Trào dạy tiếng Việt cho sinh viên Thái Lan

Sinh viên trường Đại học Tân Trào tìm hiểu làng nghề truyền thống của Thái Lan

Sinh viên trường Đại học Tân Trào thăm chùa ở Thái Lan

Sinh viên tham gia lớp học tiếng Anh

Sinh viên tham dự lớp học giới thiệu về quan hệ Thái – Việt

Sinh viên tìm hiểu phương pháp dạy học ở trường tiểu học,  mầm non của Thái Lan

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào thăm quan một số danh thắng ở Thái Lan

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào trong trang phục truyền thống của Thái Lan

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập

Tin và ảnh: Ngọc Hà (Phòng Quản lý khoa học và HTQT)