Tập huấn sử dụng phần mềm họp và học trực tuyến MegaMeeting
 
Ngày 25/02/2020, Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Chi nhánh Mobifone Tuyên Quang tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm họp và học trực tuyến MegaMeeting cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trong Nhà trường.

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường tham dự buổi tập huấn 

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Chi nhánh Mobifone Tuyên Quang đã giới thiệu tổng thể các tính năng của phần mềm họp và học trực tuyến, hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm họp và học trực tuyến MegaMeeting.

Phần mềm họp và học trực tuyến MegaMeeting với các ưu điểm: Các đơn vị sử dụng không cần mua sắm trang thiết bị chuyên dụng đắt tiền, không cần đội ngũ chuyên gia vận hành và có thể vào họp ngay lập tức bằng chính laptop, tablet, smartphone. Khác với các dịch vụ họp hội nghị khác yêu cầu băng thông cao, MegaMeeting yêu cầu băng thông rất thấp (tối thiểu 128kbps). Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng tự điều chỉnh băng thông. MegaMeeting cho phép tùy chỉnh Video Conference để cho phép hội nghị truyền hình chất lượng cao hơn (lên đến độ phân giải Full HD cho mỗi luồng video) và khung hình mỗi giây cao hơn (lên đến 30 fps). Nếu như Skype chỉ hỗ trợ tối đa 8 điểm cầu thì MegaMeeting có thể hỗ trợ lên đến 500 điểm cầu với chất lượng full HD 1080p. Bên cạnh đó, MegaMeeting còn áp dụng tiêu chuẩn bảo mật AES 256bit/Blowfish* và hỗ trợ ghi hình cuộc họp tại điểm cầu (không lưu trữ trên server) nên các đơn vị sử dụng có thể an tâm nội dung cuộc họp được bảo mật tối đa.

Để lãnh đạo Nhà trường và cán bộ, giảng viên nắm rõ cách sử dụng phần mềm, cũng tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã trực tiếp thực hành và giải đáp những vướng mắc, phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm họp và học trực tuyến MegaMeeting.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng

phần mềm họp và học trực tuyến tại buổi tập huấn 

Việc triển khai ứng dụng phần mềm họp và học trực tuyến sẽ góp phần nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tạo lập môi trường giao tiếp điện tử, nâng cao hiệu quả công tác đối với toàn thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường. 

Tin - Ảnh: TT TT-TV