Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường
 
Thực hiện Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018, nhằm nâng cao nhận thức và phát huy được vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Sáng ngày 30/6/2018, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Trung Môn tổ chức hoạt động vệ sinh môi trường và trồng cây xanh tại sân vận động xã Trung Môn, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang.

Nội dung hoạt động bảo vệ môi trường bao gồm thu gom rác thải và phế liệu, phát quang bụi rậm và trồng hơn 100 cây keo lai với sự tham gia của gần 20 đoàn viên thuộc Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào.

Hoạt động vệ sinh môi trường và trồng cây xanh nhằm tăng thêm diện tích rừng, qua đó bảo quản được nguồn tài nguyên cây rừng, phòng tránh bão lụt thiên tai, bảo vệ môi trường trong sạch và bền vững. Trồng và chăm sóc cây xanh cũng là việc làm có ý nghĩa, nâng cao nhận thức trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về bảo vệ rừng gắn liền với mục đích bảo vệ môi trường và xã hội.

Tin - Ảnh: Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào