Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2018 – 2019
 
Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong năm học 2018 - 2019. Bắt đầu từ ngày 13/8 đến 15/8/2018, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - HSSV đợt 1năm học 2018 - 2019. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tân sinh viên.

TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi lễ

Buổi sinh hoạt công dân đầu tiên, sinh viên đã được TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu chung về Trường Đại học Tân Trào và các nội dung trọng tâm của năm học 2018 - 2019. Tiến sĩ chúc mừng các tân sinh viên đã chính thức trở thành sinh viên của Nhà trường, đồng thời mong các bạn sinh viên nắm bắt được cơ hội, phấn đấu học tập đạt thành tích cao, có hoài bão trong nghiên cứu khoa học và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và nhà trường.

Các đại biểu tại buổi lễ

Trong những buổi tiếp theo, sinh viên sẽ được học tập các chuyên đề: Tình hình KT-CT-XH trên thế giới, của đất nước và địa phương; Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử cho sinh viên; Tìm hiểu về Luật Giáo dục, Luật Giáo dục Đại học, chương trình đào tạo, quy chế đào tạo, quy chế thi, quy chế HSSV; Tìm hiểu về chính sách thu hút người học theo Nghị quyết 34 của Hội đồng nhân dân tỉnh, các chế độ ưu đãi, học bổng của nhà trường; Các chế độ chính sách đối với HSSV, trợ cấp ưu đãi, trợ cấp xã hội, vay vốn tín dụng, miễn giảm học phí…; Công tác thư viện, công tác Đoàn, Hội sinh viên và phong trào thanh niên trường học; Giáo dục an toàn giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; Công tác y tế trường học; Tuyên truyền về việc giữ gìn bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức về giới, sức khỏe tình dục…

Sinh viên chăm chú nghe giảng viên phổ biến các chuyên đề

Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2018 – 2019 được nhà trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao. Tân sinh viên tập trung nghe giảng viên trình bày theo chuyên đề, có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.

Qua tuần sinh hoạt này, sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện