Tưng bừng Khai giảng năm học 2018 – 2019 và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Đại học Khoá I
 
Hòa chung không khí tưng bừng trên cả nước, sáng ngày 20/09, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Đại học Khóa I niên khóa 2014 – 2018.

Tham dự buổi Lễ, về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Hồng Thắng – Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; Nhà giáo ưu tú Hoàng Văn Thinh – Nguyên Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy,  HĐND,UBND;  Đại diện lãnh đạo Thành ủy, Huyện ủy, HĐND, UBND Thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn; Đại diện Đảng ủy HĐND, UBND xã Trung Môn; Đại diện Trường Chính trị tỉnh, Trường Trung cấp Chuyên nghiệp và các Trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm Non trên địa bàn Thành phố; các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Về phía Đại biểu các đơn vị nước ngoài có đồng chí Bua Sỏn Sỉ Nuôn Thong – Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng nước CHDCND Lào; Giáo sư và sinh viên các Trường Đại học của Trung Quốc, Philipines.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng, các đồng chí Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường; 300 cán bộ, giảng viên và hơn 1000 sinh viên Nhà trường.

Đại biểu dự Lễ khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa I 

Mở đầu chương trình, trước những lá cờ đã được thượng tại những địa danh lịch sử ý nghĩa của Tổ Quốc, Lễ thượng cờ và Chào cờ diễn ra vô cùng xúc động, trang nghiêm.

Lễ chào cờ 

Tiếp đó, chương trình văn nghệ do Câu lạc bộ Nghệ thuật nhà trường biểu diễn với những tiết mục đặc sắc ngợi ca mái Trường Đại học Tân Trào, tình thầy trò và đặc biệt là tiết mục múa Lămvong do các bạn lưu sinh viên Lào biểu diễn.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp 

Trong diễn văn khai giảng, PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trong những năm qua, Trường Đại học Tân Trào đã đạt được nhiều thành tích như: Đội ngũ giảng viên nhà trường đã có 29 Tiến sĩ, 176 Thạc sĩ, gần 50 Nghiên cứu sinh trong và ngoài nước ở tất cả các chuyên ngành; Trong 5 năm qua cán bộ giáo viên nhà trường đã thực hiện gần 750 sản phẩm nghiên cứu khoa học trong đó gần 160 các đề tài khoa học các cấp, sản xuất 115 sách giáo trình, sách chuyên khảo, gần 500 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế; Đại học Tân Trào đã được cấp mã số quốc tế ISSN và Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước tính 0,5 điểm công trình của một số ngành như Vật lý, Giáo dục, Văn học; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, thực tập sinh với trên 20 trường Đại học trong khu vực Đông Nam Á; sinh viên nhà trường đạt nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc; Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, thực hành, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em sinh viên đi thực tập tại nước ngoài ngay từ năm thứ 2 để nâng cao khả năng ngoại ngữ và tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nhiệp tại các nước trong khu vực và trên thế giới; Trong diễn văn, Phó giáo sư chúc mừng các em tân cử nhân khóa I đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo hệ Đại học và nhiệt liệt chào mừng các em tân sinh viên khóa V của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn Khai giảng 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng – Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại học Tân Trào 

Đồng chí Bua Sỏn Sỉ Nuôn Thong – Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng nước CHDCND Lào tặng hoa chúc mừng Đại học Tân Trào 

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các em sinh viên K 1 đã lắng nghe công bố Quyết tốt nghiệp và được các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng -  Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Nhà trường, Nguyễn Thị Thanh Huyền – Bí thư  tỉnh Đoàn, Bua Sỏn Sỉ Nuôn Thong – Phó bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng nước CHDCND Lào trao bằng tốt nghiệp và tặng hoa chúc mừng.

Lão đạo Tỉnh và lãnh đạo Nhà trường Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa I

Sinh viên Nguyễn Ngọc Quỳnh – Lớp ĐH Tiểu học BK1 đại diện cho viên Đại học K1 phát biểu. Tân cử nhân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường đã tận tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý báu. Bạn cho biết: Trong khi một số bạn khác cùng lớp THPT chọn trường Đại học tại thủ đô hay các trường Đại học tại các thành phố lớn, thì Nguyễn Ngọc Quỳnh đã quyết định lựa chọn Đại học Tân Trào để theo học và gửi gắm ước mơ tương lai. Đến ngày hôm nay, Nguyễn Ngọc Quỳnh cảm thấy thật tự hào vì Trường Đại học Tân Trào không thua kém bất cứ điều gì so với các trường Đại học khác. Tại đây, Ngọc Quỳnh và các bạn đã được học tập và tham gia các kỳ  thực tập tại nước ngoài để giờ đây khi ra trường, bạn đã hoàn toàn tự tin trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Quỳnh - Lớp ĐH Tiểu học BK1 phát biểu

Cũng tại buổi lễ, Hội khuyến học Nhà trường đã khen thưởng và trao 40 xuất học bổng cho các sinh viên K1 có thành thích học tập xuất sắc, các tân thủ khoa khóa V niên khóa 2018 – 2022 và sinh viên đạt giải tại các cuộc thi Olympic Toàn quốc, sinh viên đạt giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường” với tổng trị giá trên 30.000.000 đồng.

Hội khuyến học Nhà trường Trao học bổng cho sinh viên 

Lễ khải giảng năm học 2018 – 2019 và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa I Trường Đại học Tân Trào khép lại trong niềm vui hân hoan của cả thầy và trò nhà trường. Một năm học mới bắt đầu với những thách thức mới. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực và quyết tâm cao để xây dựng và phát triển Trường Đại học Tân Trào ngày càng vững mạnh.

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện