10 lý do để trở thành sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Bạn chọn Đại học Tân Trào, vì sao? Trường Đại học Tân Trào là trường đại học công lập, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang và khu vực Tây Bắc.

1. Chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu

Với phương châm: “Chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển” Đại học Tân Trào luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu, trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu để khi ra trường có thể tự tin bắt đầu công việc. Nhà trường triển khai mô hình đào tạo theo hướng hiện đại, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, áp dụng sơ đồ tư duy, tăng cường thực hành, thực tập, lấy người học làm trung tâm, giúp sinh viên tự chủ, phát huy sáng kiến, khả năng nghiên cứu theo nhóm cũng như làm việc độc lập.

2. Hình thức xét tuyển đơn giản

Trường mở rộng cơ hội đầu vào cho các thí sinh trên toàn quốc thông qua hình thức xét tuyển đơn giản, phù hợp năng lực của đa số học sinh là dựa vào học lực THPT. Có 2 hình thức: 1/ Xét tuyển theo học bạ và 2/ Kết quả thi tốt nghiệp THPT.

3. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao

Hiện nay, nhà trường có hơn 300 cán bộ, giảng viên có trình độ Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ; Tỷ lệ giảng viên trực tiếp giảng dạy có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ của nhà trường hiện tại chiếm trên 95%, có 41 Nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Giáo sư Bạch Thành Công - Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Vật lý và TS. Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Bá Đức

Nghiên cứu sinh Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào đã bảo vệ thành công luận án

Tiến sĩ Giáo dục học

4. Phương pháp đào tạo thực tế

Kiến thức chuyên ngành mà các trường đại học cung cấp cho sinh viên trong quá trình học tập là yếu tố quyết định giúp các sinh viên có thể lập nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là những kiến thức chuyên ngành đó đã đủ để giúp sinh viên có thể vượt qua những khó khăn và thử thách trong một thế giới luôn thay đổi từng ngày. Chính vì thế, Đại học Tân Trào chú trọng trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết thuyết trình, lập kế hoạch, viết báo cáo, quản lý thời gian…nhằm đảm bảo khi tốt nghiệp sinh viên sẽ mau chóng thích nghi và thành công.

5. Môi trường đào tạo đa ngành đa lĩnh vực

Các ngành đào tạo đại học: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học , Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học, Kế toán, Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành, Vật lý học (Vật lý - Môi trường), Khoa học môi trường,  Khoa học cây trồng (Trồng trọt công nghệ cao), Chăn nuôi (Chăn nuôi - Thú y), Kinh tế Nông nghiệp, Văn học (Văn - Truyền thông), Quản lý đất đai, Quản lý văn hóa, Công tác xã hội

Các ngành đào tạo cao đẳng: Kế toán, Quản lý đất đai, Tiếng Anh, Quản lý Văn hóa, Quản trị văn phòng, Khoa học cây trồng, Khoa học thư viện, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Công dân,  Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý.

Xác định tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Tân Trào sẽ trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học mạnh của khu vực và cả nước, có vai trò nòng cốt trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của khu vực và hội nhập quốc tế.

Ảnh kỷ yếu của sinh viên Đại học Tân Trào

6. Môi trường đa văn hóa

Đại học Tân Trào luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập và nghiên cứu trong môi trường đa văn hóa. Hàng năm, Trường đón hàng trăm lượt giảng viên, sinh viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia có nền khoa học và công nghệ phát triển bậc nhất như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc… đến học tập, trao đổi, giao lưu văn hóa.. Qua đó, sinh viên có cơ hội làm quen và tiếp cận với các nền văn hóa trên thế giới, chuẩn bị kế hoạch thực tập hay học tập tương lai tại nước ngoài.

Sinh viên Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên Đại học Tân Trào và học sinh tham gia Trại hè Giao lưu văn hóa Việt - Mỹ 2018

Sinh viên quốc tế tham gia trải nghiệm hoạt động văn hóa – du lịch tại Khu du lịch sinh thái Na Hang

7. Môi trường nuôi dưỡng và phát huy niềm đam mê khoa học và các hoạt động đoàn – hội

Trường Đại học Tân Trào tin rằng đam mê khoa học cần phải được nuôi dưỡng và phát huy. Chính vì lẽ đó, ngay từ năm đầu tiên, sinh viên đã có cơ hội tham gia dự án nghiên cứu cùng giảng viên hay các hội thảo, trong nước và quốc tế. Tại đây, sinh viên được khuyến khích sáng tạo và tạo điều kiện tối đa để hiện thực hóa các ý tưởng của mình. Hệ thống phòng thí nghiệm luôn mở cửa để phục vụ cho sinh viên thực hành và nghiên cứu.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại  học Tân Trào tiển khai nhiều phong trào tình nguyện tập trung vào: phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; lao động sáng tạo, làm chủ khoa học - công nghệ; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Đội tuyển Olympic Vât lý trường Đại học Tân Trào đạt giải cao trong Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc

lần thứ XXI

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào ra quân bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tường rào, cổng ngõ, cột điện tại các tuyến đường chính

Sinh viên nhiệt tình tham gia Lễ hội trò chơi dân gian do Đoàn Thanh niên tổ chức

8. Cơ hội học tập và thực tập nước ngoài

Hàng năm, nhà trường đều lựa chọn các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và khả năng giao tiếp Tiếng Anh lưu loát đi thực tập tại các trường đại học tại Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Ba Lan, Hàn Quốc… Vốn Tiếng Anh tốt và tác phòng làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và khả năng thích nghi nhanh chính là những điểm mạnh mang đến những lợi thế quan trọng cho sinh viên  khi thực tập tại nước ngoài.

Sinh viên khoa Tiểu học trường Đại học Tân Trào được trao giấy chứng nhận tại

Lễ tổng kết ở Đại học Đông Nam Philippines

Thị trưởng thành phố Tagum (Pilippines)  trò truyện với sinh viên Đại học Tân Trào tại tòa nhà thị chính ​

Sinh viên Đại học Tân Trào chụp ảnh lưu niêm ở Kim Điện trong chuyến thực tập tại Trung Quốc

Sinh viên Đại học Tân Trào học cách nặn bánh sùi cảo trong chuyến thực tập tại Trung Quốc

Sinh viên Đại học Tân Trào trong chuyến thực tập tại Đại học Sakon Nakhon Rajabhat

9. Các ưu đãi hấp dẫn

Nhà trường miễn 100% học phí năm thứ nhất và các năm tiếp theo (nếu đạt học lực khá trở lên) cho 10 thí sinh/ 1 ngành học có điểm trúng tuyển cao nhất.

Sinh viên đại học chính quy được miễn phí ở Ký túc xá hoặc được hỗ trợ tiền thuê nhà.

Hỗ trợ thêm 100% mức học bổng được hưởng theo quy định đối với sinh viên đạt loại giỏi

Hỗ trợ thêm 150% mức học bổng được hưởng theo quy định đối với sinh viên đạt xuất sắc

Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên được ưu tiên tuyển chọn giữ lại trường, được cử đi đào tạo sau đai học, được ưu tiên xét tuyển làm viên chức tỉnh Tuyên Quang.

10. Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Nhiều năm nay, Trường Đại học Tân Trào được xem là nguồn cung ứng nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp, tổ chức trên địa tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, trường cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên và không ít sinh viên đã tìm được công việc phù hợp ngay khi còn đang học tại trường. Đặc biệt, Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tân đã đào tạo được 3 khóa Cao đẳng kế toán, 100% sinh viên có việc làm và có thu nhập ổn định ngay khi tốt nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Bắc – Trưởng khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tân Trào hướng dẫn sinh viên thực hành sổ sách kế toán và thực hành trên máy

Với 10 lý do trên, Đại học Tân Trào là nơi chắp cánh ước mơ của các tân sinh viên!

Tin và ảnh: CLB truyền thông