Bế mạc Trại hè trải nghiệm Đại học Tân Trào năm 2018
 
Ngày 17/6/2018, Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ Bế mạc Trại hè trải nghiệm Đại học Tân Trào năm 2018.

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường, các bậc phụ huynh có con em tham gia trại hè.

Đại biểu dự lễ bế mạc

Trại hè năm nay diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 17/6/2018 với sự tham gia của 80 trại sinh từ 9-15 tuổi (trong đó nữ 32 em, nam 48 em) được chia thành 5 đội sinh hoạt tại ký túc xá Trường Đại học Tân Trào. Mỗi phòng ở có 7 em và một điều phối viên là sinh viên tình nguyện cùng ăn, cùng ở, sinh hoạt và hướng dẫn các em tham gia các hoạt động. Tại đây, các em đều từ phục vụ bản thân mình như tắm, giặt quần áo, lau dọn phòng, rửa bát... một số bạn chưa quen những ngày đầu còn bỡ ngỡ, lóng ngóng nhưng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị điều phối viên các em đã dần quen hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Trại sinh tại lễ bế mạc

Trong 7 ngày diễn ra Trại hè là 7 ngày các em được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị với nhiều chủ đề khác nhau: ẩm thực, thể thao, khoa học, hoá trang, cắm trại... thông qua các hoạt động này các em thêm gần gũi, đoàn kết, gắn bó; rèn luyện cho các em kỹ năng sống, kỹ năng chăm sóc, phục vụ, bản thân thông qua các hoạt động tập thể.

Tại lễ bế mạc, sau những tiết mục văn nghệ sôi động do chính các em trại sinh biểu diễn là giờ phút chia tay đầy xúc động, những cái ôm và bắt tay trìu mến, những giọt nước mắt tuôn rơi như muốn thời gian ngừng lại để các bạn được bên nhau nhiều hơn.

Một số tiết mục văn nghệ

Trại hè trải nghiệm Đại học Tân Trào năm 2018 khép lại, nhưng dấu ấn về một hành trình đầy ý nghĩa, nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm, biết bao khoảnh khắc tình bạn đáng nhớ, đáng trân trọng, nơi mà các em được học tập, vui chơi, được thể hiện cá tính, sở thích, đam mê của mình, được trau dồi, rèn luyện kỹ năng sống để trưởng thành và tự lập hơn sẽ luôn còn mãi. Đây là năm đầu tiên Đại học Tân Trào tổ chức Trại hè trải nghiệm nhưng đã nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh. Hy vọng, trong năm tới hoạt động bổ ích, thiết thực này vẫn sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh học sinh, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và của toàn xã hội.

Sự thành công và kết quả đạt được của Trại hè đợt 1 đã thu hút đông đảo học sinh đăng ký tham gia đợt 2. Hiện nay, Trường Đại học Tân Trào đã tiếp nhận đăng ký tham gia Trại hè trải nghiệm đợt 2, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7/2018. 

 

 

 

 

 

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện