Chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Lào
 
Sáng ngày 05/1/2020, Liên chi Đoàn – Hội Khoa học Cơ bản – Văn hóa Du lịch – Công tác xã hội đã tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Lào”. Chương trình được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Việt Nam và các du học sinh Lào có cơ hội giao lưu, học hỏi và gắn kết với nhau hơn.

Đến với chương trình, có sự tham gia của toàn thể các du học sinh Lào đang tham gia học tập tại Trường Đại học Tân Trào, các bạn sinh viên thuộc Liên chi Khoa học Cơ bản – Văn hóa Du lịch – Công tác xã hội.

Nội dung của chương trình là tổ chức các trò chơi mang tinh thần tập thể để các bạn sinh viên của hai nước có thể cùng chơi và từ đó sự gắn kết giữa các bạn ngày càng bền chặt hơn.

Phần hấp dẫn và lôi cuốn nhất trong chương trình có lẽ là phần thi nấu ăn giữa các đội, phần thi mà các đội có thể chọn ra những bạn khéo tay và giỏi việc nấu ăn. Đây là phần chơi mà các đội có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng nấu ăn của mình, cũng là để sinh viên hai nước có thể được biết, được nếm thử những món ăn mà mình chưa biết tới của nước bạn. Các đội thi đã mang đến những món ăn vừa ngon vừa được trang trí vô cùng bắt mắt, chứng tỏ được sự khéo léo và mắt thẩm mĩ của các bạn trong công việc nội trợ.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức cũng đã có những phần quà nho nhỏ tặng cho các đội thi để khuyến khích tinh thần giao lưu của các bạn sinh viên. Thông qua các hoạt động của chương trình “Giao lưu văn hóa hai nước Việt – Lào”, sự gắn kết, kết nối giữa các bạn sinh viên Việt Nam và các bạn du học sinh Lào đã trở nên bền chặt hơn, mang đậm tình hữu nghị lâu năm giữa hai nước. Cũng thông qua đó, các bạn sinh viên Việt Nam cũng đã đưỡ giao lưu và có thêm nhiều bạn bè ngoại quốc hơn, hiểu biết nhiều hơn về văn hóa của nước bạn Lào…

Một số hình ảnh chương trình giao lưu: 

SV Lại Minh Chiến - CLB Truyền thông