Chương trình hỗ trợ sinh viên kết nối doanh nghiệp
 
Ngày 20/05/2019 Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào phối hợp với CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên kết nối doanh nghiệp”.

Đến dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - UVBTV Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn Tuyên Quang; đồng chí Phạm Thị Kiều Trang- UVBCH Tỉnh Đoàn, UVBTV Đoàn khối CCQ tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Đoàn Trường Đại học Tân Trào; Ông Nguyễn Vũ Linh – P.Chủ tịch Hội Thanh niên trẻ, Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân – P. Bí thư Đoàn Trường, P.Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào và các đồng chí là thành viên CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh Tuyên Quang cùng các sinh viên ưu tú đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và cấp trường của Trường Đại học Tân Trào.

Chương trình được tổ chức với mục đích:

- Hỗ trợ cho sinh viên được học hỏi và trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp, kinh doanh với doanh nhân.

- Hỗ trợ giới thiệu “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương tới các doanh nghiệp.

- Tạo sự lan tỏa phong trào “Sinh viên 5 tốt” và tạo động lực để sinh viên phấn đấu để đạt được danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt” các cấp.

- Nâng cao giá trị của các sinh viên 5 tốt khi tiếp cận cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp.

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham gia chương trình hỗ trợ sinh viên kết nối doanh nghiệp

Đến với chương trình hỗ trợ sinh viên kết nối doanh nghiệp các bạn sinh viên được giao lưu học hỏi những kinh nghiệm và định hướng sau khi ra trường. Tại đây, đ/c Nguyễn Vũ Linh cũng đã nhấn mạnh rằng: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng và cách tốt nhất để đến thành công là hãy vượt qua những khủng hoảng bằng cách đâm thẳng vào nó chứ không lui bước hay bỏ qua”.

Đ/c Nguyễn Vũ Linh – P.chủ tịch hội thanh niên trẻ, chủ tich CLB Đầu tư khởi nghiệp tỉnh Tuyên Quang

Trong chương trình các bạn sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ và bí quyết để có được thành quả như ngày hôm nay của Ông Chu Anh Dương- Giám đốc Công ty Đầu tư và Ứng dụng công nghệ Thành Nam, một doanh nhân tiêu biểu đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Ông Chu Anh Dương- Giám đốc công ty đầu tư và ứng dụng công nghệ Thành Nam chia sẻ kinh nghiệm thành công với các bạn sinh viên

Đặc biệt, chương trình cũng là dịp để giới thiệu đến doanh nghiệp “Sinh viên 5 tốt” của Trường Đại học Tân Trào. Trong chương trình, các doanh nghiệp cũng giới thiệu về chính sách tuyển dụng của mình, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường có được cơ hội tiếp cận với các công ty, doanh nghiệp và cũng tạo cho mình hành tranh xin việc thành công.

Sau khi đã được trao đổi nhiều vấn đề bổ ích liên quan đến cơ hội việc làm và bí quyết khởi nghiệp cũng như những khó khăn, vất vả khi bắt đầu làm kinh doanh, các bạn sinh viên được đến thăm quan trụ sở làm việc và nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH Chính Hòa tại KCN Long Bình An, xã Đội Cấn, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Đây chính là một trong nhiều mô hình tiêu biểu cho mô hình khởi nghiệp thành công.

Các bạn sinh viên thăm quan nhà máy sản xuất gang thép tại khu công nghiệp Long Bình An

Qua chương trình này các bạn sinh viên đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệp để lập nghiệp và tự tin hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Ông Nguyễn Vũ Linh trao quà và chụp ảnh lưu niện cùng sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Dương Thị Kim Sáng- CLB truyền thông