Đêm giao lưu nghệ thuật Việt - Mỹ ''Bữa tiệc âm nhạc đặc sắc''
 
Tối ngày 09/06/2019, Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức thành công chương trình giao lưu nghệ thuật Việt – Mỹ, buổi giao lưu đã mạng lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc vô cùng đặc sắc.

Tham dự buổi giao lưu nghệ thuật, về phía Đại sứ quán Hoa Kỳ có Bà Kellee Farmer, Tuỳ viên Văn hoá; Ông Ngô Đình Quỳnh, Chuyên viên Văn hoá; Ông D’Juan Gregory Sampton, Thực tập sinh Ngoại giao và sự góp mặt của Đoàn Nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ Final Approach - Đoàn Nghệ thuật từng biểu diễn ở nhiều nhạc hội uy tín, các liên hoan âm nhạc, trường đại học, các câu lạc bộ âm nhạc trên khắp nước Mỹ.  

Về phía tỉnh Tuyên Quang có đại diện lãnh đạo và cán bộ của các sở, ban, ngành: Sở Ngoại Vụ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang. 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. 

Đại biểu dự buổi giao lưu nghệ thuật 

Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ và đoàn nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ Final Approach tới thăm và biểu diễn giao lưu tại trường. Trong lời phát biểu, Phó giáo sư nhấn mạnh: Giao lưu văn hoá là một hoạt động hợp tác quốc tế thường xuyên của Trường Đại học Tân Trào với các trường đại học của Châu Á và thế giới, thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, các thành viên tham gia và sinh viên Trường Đại học Tân Trào hiểu biết nhau hơn và chia sẻ với nhau những nét văn hóa đặc trưng riêng có của từng địa phương, từng khu vực trên thế giới. Đây là lần đầu tiên, đoàn nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ biểu diễn văn nghệ giao lưu cùng với đội văn nghệ của nhà trường, đêm giao lưu không chỉ giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngoại giao, giới thiệu tỉnh Tuyên Quang và Trường Đại học Tân Trào với các đối tác mà còn giúp cho giảng viên, sinh viên được hiểu biết thêm về nền văn hoá Hoa Kỳ cũng như giới thiệu với những người bạn Hoa Kỳ về nét văn hóa đặc sắc riêng có của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi giao lưu

Nhân dịp ban nhạc Final Approach tới thăm và biểu diễn tại trường, Trường Đại học Tân Trào đã dành tặng đoàn những bó hoa tươi thắm bày tỏ sự trân trọng và sự hân hoan chào đón. 

Lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào tặng hoa Đoàn nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ 

Bữa tiệc âm nhạc được tạo nên bởi những bản nhạc nhiều cung bậc, khi sôi động, ngẫu hứng, lúc trầm lắng, mượt mà, ngọt ngào… với phong cách mạnh mẽ, cá tính của các nghệ sĩ trong Đoàn nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ, đem lại cho khán giả cảm giác khoan khoái, dễ chịu và vô cùng hứng thú khi thưởng thức.

 

Những tiết mục văn nghệ do Đoàn nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ biểu diễn 

Hòa cùng đêm nhạc sôi động ấy, đội văn nghệ xung kích Trường Đại học Tân Trào đem đến những tiết mục hát, múa, thổi sáo làm cho bữa tiệc âm nhạc trở nên phấn kích hơn.  

Tiết mục tiết mục Sáo qua tác phẩm “Xuân trên bản H’mong” và múa "Hương sắc bản Dao" được Đội văn nghệ xung kích Trường Đại học Tân Trào biểu diễn tại buổi giao lưu

Đại biểu, Đoàn nghệ thuật Không quân Hoa Kỳ và giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm 

Buổi giao lưu nghệ thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp, bữa tiệc âm nhạc tạm kết thúc nhưng còn lắng lại và lan tỏa nhiều dư âm trong lòng những người tham dự. Có thể nói chương trình giao lưu này đã góp phần kết nối mọi người đến gần nhau hơn thông qua âm nhạc; tăng thêm tình hữu nghị, tăng cường hợp tác ngoại giao giữa Trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang nói riêng và nước Việt Nam nói chung với đất nước Hoa Kỳ.     

Kim Cúc- CLB Truyền thông