Đoàn Thanh niên Đại học Tân Trào tổ chức Lễ hội các trò chơi dân gian
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 22/3/2017, Đoàn Đoàn Thanh niên Đại học Tân Trào tổ chức Lễ hội các trò chơi dân gian cho Đoàn viên trong trường.

Dự buổi lễ có TS. Phạm Thị Kiều Trang – Bí thư Đoàn trường; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường, cùng các thầy, cô giáo trong BCH Đoàn trường.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã được hòa vào không khí vui tươi, náo nhiệt của các trò chơi như ném còn, bịt mắt đập niêu, ném vòng, kéo co, nhảy bao bố... Đây là những trò chơi dân gian có tính tập thể, đòi hỏi sự khéo léo, chính xác cũng như sự may mắn. Bên cạnh ý nghĩa to lớn của việc lồng ghép giá trị văn hóa dân gian vào giới trẻ, đặc biệt là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hướng về những nét đẹp dân gian trước những ảnh hưởng của văn hóa phương Tây và sự phát triển của khoa học công nghệ, việc tổ chức các trò chơi dân cũng là một cách thức để rèn luyện sức khỏe, tạo cho các em sự dẻo dai, khéo léo trong các hoạt động.

Kết thúc các trò chơi, Đoàn thanh niên đều có những phần thưởng, mang đến cho các em niềm vui và tiếng cười sau những giờ học tập căng thẳng

Sinh viên nhiệt tình tham gia trò chơi

TS. Phạm Thị Kiều Trang - Bí thư Đoàn trường trao giải cho các đội tham dự

 

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện