Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt
 
Hưởng ứng chương trình “Hành Trình Đỏ năm 2019” do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát động, diễn ra từ ngày 29/6 tới ngày 05/7/2019. Trong những ngày vừa qua Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng với đông đảo sinh viên trường Đại học Tân Trào đã rất tích cực tham gia chương trình. Trong đó phải kể đến câu lạc bộ “Giọt Hồng Nhân Ái”, câu lạc bộ Truyền thông và các Đoàn viên, thanh niên trong trường.

Mặc dù thời tiết trong những ngày vừa qua thay đổi liên tục nhưng cũng không cản được bước chân của các Tình nguyện viên. Ngày 04/7, Đoàn Tình nguyện viên của chương trình “Hành Trình Đỏ” tham gia dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham gia diễu hành trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và tổ chức tặng quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện tỉnh.

    

     

Rước cờ tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và diễu hành trên địa bàn thành phố.

Sáng ngày 05/7, chương trình hiến máu chính thức được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, thời gian diễn ra chương trình từ 07 giờ đến 11giờ 30 phút. 

   

    

Hình ảnh một số Tình nguyện viên tham gia chương trình “Hành Trình Đỏ năm 2019”.

Số lượng người tới hiến máu rất đông, sau chương trình tổng số lượng máu là 661 đơn vị - đạt kỉ lục trong những năm thực hiện chương trình “Hành Trình Đỏ” tại tỉnh Tuyên Quang. Số lượng Tình nguyện viên là sinh viên thuộc trường Đại học Tân Trào tham gia chương trình tăng rất nhiều so với những lần tổ chức chương trình trước đó.Theo thống kê của Ban tổ chức, số Tình nguyện viên tham gia “Hành Trình Đỏ” của năm 2018 là 40 người, trong đó sinh viên trường Đại học Tân Trào là 14 người; trong “Hành Tình Đỏ” năm 2019, số Tình nguyện viên là 43 người, trong đó sinh viên trường Đại học Tân Trào là 21 người.

Điều đó cho thấy sức trẻ và lòng nhiệt huyết của sinh viên trường Đại học Tân Trào ngày càng mạnh mẽ. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của tuổi trẻ, tham gia nhiệt tình hơn nữa vào những chương trình do các tổ chức trong và ngoài tỉnh phát động. Để khẳng định một điều rẳng: “Tuổi trẻ Tuyên Quang luôn sẵn sàng tham gia, cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương đất nước, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh bằng những nghĩa cử cao đẹp”.

 

Lại Minh Chiến – CLB Truyền Thông.