Hội nghị tập huấn ''Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các nhà quản lý giáo dục thế kỷ 21''
 
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan, từ ngày 1/9 đến 10/9/2018, Đoàn công tác Trường Đại học Tân Trào do đồng chí Khổng Chí Nguyện – Trưởng phòng Thanh Tra - Pháp chế dẫn đầu đã tham dự Hội nghị tập huấn “Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các nhà quản lý giáo dục thế kỷ 21 ở Việt Nam” do Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan tổ chức. Tham gia Hội nghị lần này còn có sự tham gia của các đoàn đến từ các Trường Đại học Huế, Đại học Quảng Bình, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Cao đẳng Quảng Trị.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các đoàn đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Chaiya Pavabutra – Trưởng khoa Sư phạm - Giáo dục quản lý, Đại học Sakon Nakhon trình bày về những kỹ năng cần thiết và các nguyên tắc của một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục ở thế kỷ 21. Theo giáo sư chia sẻ, một nhà lãnh đạo cần phải luôn tự kiểm điểm, đánh giá bản thân; luôn biết lắng nghe, trao niềm tin và tạo động lực cho cấp dưới để cùng nhau làm việc; luôn đề cao lợi ích tập thể và tạo nên được môi trường làm việc hứng thú, sáng tạo cho mọi người. Một nhà lãnh đạo giáo dục ở thế kỷ 21 luôn phải biết đổi mới về tư duy, đưa ra được những chiến lược dài hạn phù hợp, cập nhật với xu thế phát triển của xã hội, hướng tới một nền giáo dục phát triển bền vững và hiện đại.

Giáo sư, Tiến sĩ Chaiya Pavabutra chia sẻ tại Hội nghị

Giáo sư Preecha Thammavinthorn – Hiệu trưởng Trường Đại học Sakon Nakhon, chia sẻ những kinh nghiệm quản lý của mình cũng như tầm nhìn và sứ mệnh của Trường ĐH Sakon Nakhon trong tương lai​

Cũng tại Hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ Watana Suwannatrai – nguyên từng là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sakon Nakhon, chia sẻ về những tố chất của một nhà lãnh đạo xuất sắc trong giáo dục thế kỷ 21. Theo giáo sư, một nhà lãnh đạo ở thế kỷ 21 cần phải xác định rõ được tầm nhìn và sứ mệnh của cơ sở giáo dục của mình; phải biến những mục tiêu thành hành động cụ thể; khuyến khích được tập thể mọi người vào hành động và phải có trách nhiệm với xã hội.

Giáo sư, Tiến sĩ Watana Suwannatrai chia sẻ tại Hội nghị

Bên cạnh những buổi học tập, chia sẻ và thảo luận về kỹ năng lãnh đạo cũng như thực trạng công tác quản lý trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay, các đoàn đã có chuyến tham quan thực tế các cơ sở giáo dục điển hình bậc cấp Mầm non - Tiểu học, Phổ thông - Trung học của tỉnh Sakon Nakhon. Đây là những ngôi trường điển hình kiểu mẫu, có phương pháp đào tạo hiện đại, hướng người học phát triển theo hướng toàn diện ngoài kiến thức còn hoàn thiện các kĩ năng cần thiết để đáp ứng kịp xu thế phát triển của thế giới hiện nay.

Tham quan tại Trường Mầm non - Tiểu học Anuban Sakon Nakhon Rajabhat

Hội nghị cũng là dịp để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan với các Trường Đại học ở Việt Nam. Tại đây, các trường đã chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả đạt được của công tác hợp tác quốc tế. Trường Đại học Tân Trào tuy là một trường còn non trẻ trong công tác hợp tác quốc tế xong đã để lại những ấn tượng nhất định về kết quả của sự phát triển trong 5 năm qua trước mắt bạn bè các trường đại học trong nước và khu vực.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn. Hi vọng rằng, thông qua những hoạt động thiết thực này mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan với các trường Đại học tại Việt Nam nói chung, và đặc biệt giữa trường Đại học Sakon Nakhon với trường Đại học Tân Trào nói riêng sẽ ngày càng được tăng cường và bền chặt.

Tặng quà Trường ĐH Sakon Nakhon Rajabhat Thái Lan 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm 

Đỗ Hải Yến – Phòng QLKH & HTQT