Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách Pháp luật về Bảo hiểm y tế đối với sinh viên
 
Thực hiện Kế hoạch số 570/KH-BHXH ngày 17/4/2018 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang về việc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách Pháp luật về Bảo hiểm y tế đối với sinh viên, ngày 24/4/2018, BHXH tỉnh Tuyên Quang chủ trì phối hợp với Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách Pháp luật về Bảo hiểm y tế đối với sinh viên.

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thái Sơn – Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào; cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ của BHXH tỉnh, Tỉnh đoàn; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc trường Đại học Tân Trào và hơn 300 sinh viên đang học tập tại trường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Phạm Thái Sơn – Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: thực hiện bảo hiểm y tế HSSV không chỉ là quyền lợi về sức khỏe của mỗi HSSV mà có ý nghĩa giáo dục về trách nhiệm cộng đồng, của xã hội trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe, xây dựng tinh thần tương thân tương ái. Thực tế, quỹ bảo hiểm y tế đã đóng góp chi trả chi phí khám chữa bệnh cho HSSV tham gia BHYT khi bị rủi ro đau ốm, điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước. Đồng thời nguồn kinh phí trích lại từ số thu BHYT giúp các nhà trường có điều kiện chăm sóc tốt hơn, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho HSSV.

Đồng chí Phạm Thái Sơn – Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị sinh viên được phổ biến và giải đáp các thắc mắc về một số nội dung cơ bản của chính sách BHYT học sinh, sinh viên như: đối tượng đóng, mức đóng, mức hưởng, hồ sơ tham gia BHYT học sinh, sinh viên; những nội dung về lợi ích của chính sách BHYT, về ý thức cộng đồng, về chế độ khám chữa bệnh BHYT…

Bảo hiểm y tế toàn dân là chính sách xã hội quan trọng hàng đầu, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng. Trong những năm qua, công tác bảo hiểm y tế của HSSV luôn được chú trọng thực hiện hiệu quả với sự phối hợp chặt chẽ của các ngành BHXH, ngành Y tế và ngành GD-ĐT, cũng như sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự quan tâm của các nhà trường và các cơ sở giáo dục. Thông qua hội nghị, sinh viên nắm bắt kịp thời các hướng dẫn về công tác y tế trường học, BHYT học sinh, sinh viên; từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ ở cơ sở, nhằm thực hiện tốt mục tiêu 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT.

Sinh viên chăm chú lắng nghe những thông tin tư vấn về bảo hiểm y tế

TIn và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện