Khai mạc chương trình ''Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017'' tại trường Đại học Tân Trào
 
Sáng ngày 25/09/2017, chương trình "Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017" do trường Đại học Tân Trào tổ chức đã được khai mạc. Đoàn sinh viên quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Philippines, Lào và Trung Quốc sẽ bắt đầu những ngày thực tập và giao lưu văn hóa cùng sinh viên của nhà trường.

Dự buổi khai mạc có TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên nhà trường; thầy cô giáo và sinh viên các nước tới tham dự chương trình. 

Trao đổi sinh viên, giảng viên quốc tế là nội dung quan trọng, thường niên trong quan hệ hợp tác giữa Đại học Tân Trào với các trường Đại học nước ngoài, đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của Đại học Tân Trào. Đồng thời thông qua các chương trình trao đổi, sinh viên nhà trường có thể học hỏi, nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm, bổ sung kiến thức và hành trang chuẩn bị sẵn sàng cho nghề nghiệp trong tương lai. 

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng và chào đón các đoàn tới tham gia chương trình "Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017" tại trường Đại học Tân Trào. Tiến sĩ hy vọng chương trình sẽ tạo nên sân chơi, môi trường học tập, khám phá, hiểu biết về văn hóa, những cảm xúc đầy ý nghĩa cho tất cả các bạn sinh viên.

Tại buổi khai mạc, sinh viên các nước Hàn Quốc, Philippines, Lào và Trung Quốc cùng sinh viên trường Đại học Tân Trào đã đã thể hiện sự hào hứng và mong đợi được tham gia chương trình qua những lời giới thiệu về bản thân vô cùng tự tin và thân thiện. Ngay sau đó, các sinh viên đã chia nhóm và phân công nhiệm vụ để sẵn sàng tham gia các trải nghiệm sẽ diễn ra trong những ngày sắp tới. 

Chương trình "Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017" diễn ra từ ngày 25/9/2017 đến ngày 2/10/2017, Đoàn sinh viên đến từ các nước Hàn Quốc, Philippines, Lào và Trung Quốc sẽ có nhiều thời gian giao lưu với sinh viên của trường Đại học Tân Trào thông qua trao đổi về phương pháp học tập tiếng Anh, tiếng Việt; giao lưu ngôn ngữ và văn hóa, giao lưu nghệ thuật truyền thống giữa các quốc gia, tìm hiểu về tín ngưỡng tâm linh và lịch sử phát triển của tỉnh Tuyên Quang, trường Đại học Tân Trào và thăm quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh...

Đặc biệt, chương trình "Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017" diễn ra đúng dịp tết Trung thu cổ truyền nên các bạn sinh viên quốc tế sẽ được tham gia trải nghiệm chuẩn bị mâm cỗ, tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất, Lễ hội Thành Tuyên, rước các mô hình đèn khổng lồ chào đón tết Trung thu. 

Buổi khai mạc và gặp gỡ diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, hứa hẹn sắp tới sẽ là những ngày giao lưu, học tập, trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa.