Khai mạc Trại hè trải nghiệm năm 2018
 
Ngày 11/6/2018, Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ Khai mạc Trại hè trải nghiệm năm 2018.

Dự buổi lễ có về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Ma Quang Hiếu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai – Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường.

Các đại biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào mong muốn thông qua chương trình các em sẽ thay đổi cơ bản về nhận thức và hành động, trau dồi thêm kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, từ đó, là cơ sở quan trọng để các cháu tiếp tục phát huy, tiếp tục rèn luyện và phấn đấu để trở thành một con người mới, chín chắn hơn, trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình, xã hội và cộng đồng.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi lễ

Trại hè trải nghiệm năm 2018 thu hút 79 học sinh từ 9 đến 15 tuổi, kéo dài trong vòng 7 ngày (từ 11/6 đến 17/6/2018). Trong một tuần tại Đại học Tân Trào các em học sinh được tham gia học tập một số nội dung: phát triển thể chất, kỹ năng làm việc nhóm thông qua các hoạt động tập thể, kỹ năng mềm, giáo dục về đạo đức, lối sống tình yêu, tình bạn, tìm hiểu, thưởng thức, chế biến một số món ăn truyền thống Việt Nam, thực hành nghệ thuật… Ngay sau Lễ khai mạc, học viên được học nội quy, quy định, điều lệnh đội hình, đội ngũ và nhận phòng tại Khu ký túc xá Trường Đại học Tân Trào.

Học sinh tham gia Trại hè

Năm 2018 là năm đầu tiên Đại học Tân Trào triển khai chương trình Trại hè trải nghiệm nhưng đã thu hút được một bộ phận không nhỏ phụ huynh và học sinh quan tâm. Hy vọng trong những năm tiếp theo hoạt động bổ ích, thiết thực này vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh học sinh nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung.

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình

TIn và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện