Khám sức khỏe đầu năm cho Tân sinh viên trường Đại học Tân Trào
 

Ngày 11/11/2017, các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã hoàn thành các thủ tục khám sức khỏe định kỳ cho tân sinh viên đầu khóa năm học 2017 – 2018. Đây là một thủ tục bắt buộc nhằm xác định tình trạng sức khỏe của các tân sinh viên có đủ điều kiện theo học hay không. Đồng thời, các bác sĩ còn tư vấn giúp các em sao cho có được sức khỏe tốt nhất để tham gia học tập nghiên cứu được hiệu quả.

Tại buổi tổ chức khám sức khỏe, các nữ sinh của trường sẽ được các bác sĩ, y tá của Trường Trung cấp Y tế tỉnh Tuyên Quang và Phòng khám bệnh Đa khoa 89 ưu tiên kiểm tra trước. Các bạn sinh viên sẽ được phát phiếu khám sức khỏe và điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình vào phiếu trước khi đến khu vực khám.

Đầu tiên, các sinh viên Trường Đại học Tân Trào sẽ được những bác sĩ, y tá hướng dẫn đo chiều cao, cân nặng và đo huyết áp cơ bản. Sau đó, các em tiến đến khu vực đo thị lực và nhận tư vấn về sử dụng kính…

Một số nội dung khám tổng quát được thực hiện:
- Chiều cao, cân nặng.
- Tuần hoàn
- Hô hấp
- Thần kinh
- Tâm thần
- Hệ vận động
- Nội tiết
- Da liễu
- Mắt
- Tai mũi họng
- Răng hàm mặt

Nhìn chung các tân sinh viên đều có sức khỏe khá tốt. Đa số các bạn đủ điều kiện sức khỏe để theo học tại trường Đại học Tân Trào. Một vài trường hợp đặc biệt thì nhà trường sẽ có các biện pháp hỗ trợ cần thiết và kịp thời để các em có thể hòa nhập vào môi trường học tập của trường, tạo cho các em một điều kiện học tập, sinh hoạt và vui chơi thoải mái nhất.

Em Vi Vũ Thu Cúc, sinh viên lớp Đại học Quản trị du lịch & Lũ hành K1 năm nhất cho biết: “Chúng em được các anh chị bác sĩ chăm sóc tận tình và khá quan tâm. Ngoài ra, các bác sĩ cũng tư vấn, chia sẻ các phương pháp giúp bọn em bảo vệ, giữ gìn và nâng cao sức khỏe của mình để chúng em có sức khỏe tốt nhất cho học tập và hoạt động trong năm học tới".

Được biết chương trình khám sức khỏe cho tân sinh viên do trường Trung cấp Y tế tỉnh Tuyên Quang và phòng khám Đa khoa 89 phối hợp với Bộ phận Y tế trường Đại học Tân Trào tổ chức. Từng tân sinh viên của trường Đại học Tân Trào ghi rõ ràng, đầy đủ vào phiếu để các bác sĩ tư vấn. Sau khi kết thúc buổi khám sức khỏe đầu khóa, các bạn sinh viên sẽ được sắp xếp để tham gia tuần lễ công dân đầu năm học, tiến hành học nội quy và nhận lịch học. Việc tổ chức công tác y tế học đường cũng là một điều kiện thuận lợi giúp sinh viên gián tiếp làm quen thầy cô và các bạn học cùng cùng khóa, làm quen môi trường học tập mới hiện đại và thử thách hơn.