Ký túc xá – Ngôi nhà thứ 2 của các bạn Sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Ký túc xá Trường Đại học Tân Trào với cơ sở vật chất khang trang, khu vui chơi, sân vận động rộng rãi, đây sẽ là nơi tốt nhất để các bạn sinh viên học tập và rèn luyện bản thân.

Hầu hết các ngôi trường Đại học điều có ký túc xá dành cho sinh viên, tùy thuộc vào từng cơ sở vật chất mà có những KTX nằm ngay trong khuôn viên trường như KTX của Trường Đại Học Tân Trào.

KTX Trường ĐH Tân Trào nằm ngay trong khuôn viên nhà trường 

KTX Trường ĐH Tân Trào Tuyên Quang gồm 2 tòa nhà lớn là nhà K và nhà D, cấu trúc mỗi tòa nhà gồm bốn tầng với 48 phòng; Mỗi phòng có thể ở tối đa 8 sinh viên, phòng TKX đầy đủ tiện nghi từ giường ngủ, phòng tắm, phòng vệ sinh đến các loại thiết bị như máy lọc nước, tủ quần áo, quạt trần...

Từ phòng ký túc lên giảng đường và thư viện chỉ có khoảng cách hơn 100m, rất thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu của các bạn sinh viên.

Quang cảnh Ký túc xá Trường Đại học Tân Trào 

Ngay bên cạnh 2 tòa nhà KTX là khu sân chơi thể thao rất rộng bao gồm: Sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên, sân cầu lông, sân tennit, sân bóng chuyền, bóng rổ, phòng tập thể hình và bể bơi dành cho sinh viên vui chơi giải trí, rèn luyện sau những giờ học căng thẳng.

Phòng ở có không gian thoáng mát , rộng rãi 

Bên cạnh đó, KTX Trường Đại học Tân Trào còn là nơi sinh sống của rất nhiều du học sinh Lào đang theo học tại trường. Tại đây, các bạn sinh viên Việt Nam có thể giao lưu kết bạn, tìm hiểu những phong tục truyền thống tốt đẹp của các bạn sinh viên Lào; 

Bể bơi Trường Đại học Tân Trào  luôn có các thầy cô hướng dẫn sinh viên tập bơi và thường xuyên tổ chức các Giải Bơi cho sinh viên Nhà trường 

Sân Bóng ngay cạnh KTX rất thuận tiện cho sinh viên luyện tập mỗi ngày 

Sân Cầu lông luôn là nơi thu hút nhiều sinh viên luyện tập mỗi buổi chiều và buổi tối 

Sinh viên Trần Thị Huyền Trang – Lớp ĐH Văn Truyền thông K2 chia sẻ: “Mình hiện là sinh viên năm cuối, ngay từ khi nhập học, KTX nhà trường có lẽ là lựa chọn tốt nhất để mình ở và thực hiện việc học tập. Sinh sống tại TKX, mình có rất nhiều bạn bè cùng tuổi hay các em sinh viên khóa sau cùng chung sống. Mỗi khi có chuyện buồn, chuyện vui, khó khăn trong việc học tập bọn mình thường xuyên chia sẻ với nhau và bên nhau như một gia đình. Bên cạnh KTX có một sân chơi thể thao rất rộng, mỗi buổi chiều mình thường cùng các bạn đi bơi, tập gym hay đánh cầu lông. Cuộc sống tại KTX đã giúp mình học hỏi được rất nhiều điều bổ ích như nếp sống tập thể, hòa đồng đoàn kết, cùng học tập và cùng vui chơi. Mình luôn coi nơi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình, những trải nghiệm tại đây là điều rất tuyệt vời trong quãng đời sinh viên của mình.”

 

Tin: SV Diệp Lục - Lớp ĐH Văn Truyền Thông K2; Ảnh: TT TTTV