Lãnh đạo trường Đại học Tân Trào tham gia chuyến thăm và làm việc cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tại Singapore và Malaisia
 
Từ ngày 10/10/2017 đến 15/10/2017, Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Singapore và Malaysia. PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng nhà trường cùng tham gia chuyến công tác.

Tham dự Đoàn công tác còn có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp tỉnh.

Ngày 11/10/2017, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF). Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Đại sứ Việt Nam tại Singapore và các tham tán viên; ông Thian Tai Chew, Giám đốc điều hành khu vực Asian thuộc SBF và ông Mike Lee, Phó Giám đốc khu vực Asian. 

Trong khuôn khổ của chuyến công tác, ngày 12/10/2017, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Trường Đại học Quốc gia Singapore. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Tan Eng Chye, Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế Trường Đại học Quốc gia Singapore.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học quốc gia Singapore đã giới thiệu về vị thế, quy mô của nhà trường. Trường Đại học Quốc gia Singapore có 17 khoa và trường trực thuộc. Trong những năm gần đây, trường liên tục nằm trong top các trường đại học hàng đầu thế giới. Năm 2015-2016, trường được xếp hạng 12 thế giới và hạng nhất tại châu Á. Bên cạnh đó, một số ngành học của trường cũng có thứ hạng cao. Ngành Kỹ thuật và Công nghệ của trường được đứng thứ 9, ngành Khoa học xã hội và Quản lý đứng thứ 10, ngành Nghệ thuật và Nhân văn, ngành Khoa học đời sống và Y tế đứng thứ 11 và ngành Khoa học Tự nhiên đứng thứ 13. Hiện nay, trường có khoảng 38.000 sinh viên các bậc đào tạo; có khoảng 10.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, chu đáo của lãnh đạo nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang là một tỉnh miền núi, điều kiện địa lý không có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế, do vậy Tuyên Quang xác định, muốn phát triển thì đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Năm 2013, tỉnh đã thành lập Trường Đại học Tân Trào, tỉnh rất muốn được hợp tác đào tạo sinh viên với các trường đại học lớn, có uy tín về chất lượng đào tạo như Trường Đại học Quốc gia Singapore.

Tiếp đó, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào cũng đã giới thiệu khái quát về Trường Đại học Tân Trào. Trong những năm qua Trường Đại học Tân Trào luôn chú trọng và đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với các trường đại học trong khu vực Asian, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Âu. Qua chuyến thăm và làm việc tại Đại học  Quốc gia Singapore lần này, Nhà trường mong muốn lãnh đạo Trường Đại học Quốc gia Singapore đến thăm Tuyên Quang và thăm trường Đại học Tân Trào. Phó giáo sư cũng hy vọng qua buổi làm việc mối quan hệ giữa hai đơn vị được gắn kết, tăng cường hợp tác trong đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên và công tác nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tan Eng Chye, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Singapore nhấn mạnh, Trường Đại học Quốc gia Singapore trở thành trường đại học quốc tế trong khu vực Asian như ngày nay là nhờ trường liên tục tập trung nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, sinh viên, tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế để tạo ngành nghề có thế mạnh. Nhà trường hoan nghênh lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Trường Đại học Tân Trào đã có buổi làm việc tại đây. Hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục có thêm nhiều thông tin về nhau để xây dựng mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu.