Lễ Bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Văn hóa du lịch
 
Ngày 3 tháng 6 năm 2019, khoa Văn hóa – Du lịch đã tổ chức lễ Bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học cho sinh viên chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của khoa tại phòng họp 405, tòa nhà A, Trường Đại học Tân Trào.

Nghiên cứu khoa học là một hoạt động thường niên của sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Hoạt động nghiên cứu khoa học giúp sinh viên bổ sung những kiến thức không được học trong chương trình chính khóa và có vai trò to lớn đối với việc giúp sinh viên tiếp nhận được nhiều kiến thức thực tế cho ngành học của mình; tiếp thu những kiến thức về đời sống xã hội để làm giàu vốn sống cho bản thân. Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học còn giúp sinh viên có kinh nghiệm viết báo cáo, chuyên đề tốt nghiệp sau này. Những kinh nghiệm này thực sự bổ ích cho sinh viên năm cuối và khi rời ghế nhà trường đi làm. Cao hơn là những luận văn thạc sĩ hoặc luận án tiến sĩ.

Thấy được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào luôn trú trọng quan tâm, động viên các em sinh viên của khoa mạnh dạn làm quen. Năm học 2018 – 2019, khoa Văn hóa – Du lịch có 5 sinh viên thực hiện nghiên cứu khoa học với 5 đề tài thuộc lĩnh vực Văn hóa – Du lịch. Đề tài đã được Hội đồng khoa học khoa đánh giá cao về nội dung và sự nỗ lực của các em trong quá trình làm nghiên cứu khoa học.

Toàn cảnh buổi bảo vệ

Buổi bảo vệ đã diễn ra nghiên túc và hiệu quả. Cô Bùi Thị Mai Anh, Phó trưởng khoa Văn hóa – Du lịch; Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài đã có đánh giá chung: “Đề tài nghiên cứu của các sinh viên trong khoa đều tập trung nghiên cứu về lĩnh vực chuyên ngành, có tính thực tiễn cao, đặc biệt các đề tài đề chọn chủ đề “Nóng” của tỉnh để nghiên cứu đó là lĩnh vực phát triển du lịch. Đối tượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đều là sinh viên năm thứ 2 nhưng các em đã rất cố gắng và tự giác. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, các em còn gặp một số khó khăn: Lần đầu tiên làm nghiên cứu khoa học nên các em còn nhiều bỡ ngỡ, đề tài có nhiều chỗ chưa diễn đạt rõ ràng, trình bày báo cáo còn chưa nhấn mạnh vào trọng tâm, chưa diễn đạt mạch lạc”.

5 sinh viên bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học và chụp ảnh lưu niệm tại buổi bảo vệ 

TT

TÊN ĐỀ TÀI

CHỦ NHIỆM ĐT

GV HƯỚNG DẪN

XẾP LOẠI

 

1

Hướng phát triển điểm du lịch văn hóa – lịch sử Làng Ngòi – Đá Bàn, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Thiều Thị My

Cô Bùi Thị Mai Anh

A

 

2

Du lịch văn hóa ở thành phố Tuyên Quang - Thực trạng và giải pháp”

Nguyễn Hoàng Hải Linh

Cô Trần T Lâm Huyền

A

 

3

Chính sách phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Lâm Bình (tỉnh Tuyên Quang)

Ứng Xuân Tùng

 

Cô Hoàng Thị Thu Dung

 

B

 

4

Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối Khoáng Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang thực trạng và giải pháp

Đào Xuân Hạnh

 

Cô Hoàng Thị Thẻ

 

B

 

5

Du lịch tâm linh ở Tuyên Quang -Thực trạngvà định hướng phát triển

La Thị Linh

 

Cô Lê Thị Quỳnh Hoa

 

C

 

Thông qua đề tài nghiên cứu khoa học cấp Khoa này, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những nguyên tắc, phương pháp và cơ sở lý luận, thực tiễn khi thực hiện một nghiên cứu khoa học bài bản; rèn luyện thuần thục hơn quy trình bảo vệ báo cáo tốt nghiệp, cách trình bày ý tưởng và thuyết trình đề tài trước Hội đồng đánh giá. Các bạn được lắng nghe ý kiến đóng góp về những thiếu sót, lỗi thường gặp khi thực hiện nghiên cứu từ những thầy cô trong khoa.

Hội đồng và sinh viên bảo vệ chụp ảnh lưu niệm 

Hà Thúy Mai - Khoa Văn hóa - Du lịch