Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam
 
Chiều ngày 09/01/2018, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tân Trào tổ chức “Lễ kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam”.

Tham dự buổi lễ có các đại biểu: đồng chí Ma Thị Thao - Phó Bí thư tỉnh đoàn Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Phương Mai - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học; đồng chí Lê Văn Tuấn - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Về phía Đại học Tân Trào có TS. Nguyễn Khải Hoàn - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội SVVN trường Đại học Tân Trào; các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các đơn vị trong trường cùng hơn 400 sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên trường Đại học Tân Trào.


TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường
và đồng chí Ma Thị Thao - Phó Bí thư tỉnh Đoàn Tuyên Quang tại buổi Lễ;

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng do các bạn sinh viên trường Đại học Tân Trào dàn dựng và biểu diễn , những tiết mục đặc sắc như màn hát múa “Dậy mà đi”; “Tình ca tuổi trẻ”; “Bài ca sinh viên” đã khơi dậy ngọn lửa tự hào dân tộc; lòng biết ơn với người thanh niên ưu tú Trần Văn Ơn; nêu cao lòng yêu nước, chí khí anh hùng, khát vọng cháy bỏng, tinh thần xung kích, sáng tạo,không ngại gian khổ của các thế hệ sinh viên Việt Nam.

Tiếp đó đại diện Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào, đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội SVVN trường Đại học Tân Trào lên phát biểu khai mạc buổi lễ, ôn lại truyền thống của Hội sinh viên Việt Nam, nhắc nhở hội viên, sinh viên tiếp tục bồi dưỡng đạo đức, phấn đấu, rèn luyện để trở thành những công dân tiêu biểu của đất nước.

Tại buổi lễ, ban tổ chức Hội sinh viên nhà trường đã tổ chức chức gặp mặt 04 sinh viên tiêu biểu có thành tích tốt trong các hoạt động học tập, nghiên cứu, lao động và công tác Đoàn - Hội của nhà trường. Đó là các sinh viên: Trần Văn Bắc - Chi hội đại học Vật lý Môi trường K2; Nguyễn Thị Huế Thương - Chi hội đại học Tiểu học K1; Huỳnh Thu Huế - Chi hội Đại học Mầm non K2 và Nguyễn Thế Hiếu - Chi hội đại học Vật lý môi trường K1.


Gặp mặt giao lưu với những sinh viên tiêu biểu

Khi được hỏi về động lực tham gia các công tác tình nguyện, sinh viên Nguyễn Thị Huế Thương  - Chủ nhiệm CLB Trái tim Tân Trào, chia sẻ: “Để tham gia các chương trình tình nguyện, đầu tiên phải xuất phát từ tấm lòng, muốn chia sẻ, quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Thứ hai, khi tham gia các chương trình tình nguyện, chúng ta có thể rèn luyện, học tập tác phong làm việc theo đội, nhóm và cũng là cơ hội để chúng ta có thể khẳng định bản thân mình”. 

Sinh viên Nguyễn Thế Hiếu là một trong những sinh viên có thành tích học tập nổi bật nhất trường Đại học Tân Trào. Nguyễn Thế Hiếu đã đạt được giải vàng tại cuộc thi Olympic Tin học Cụm Trung Bắc; 02 giải nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2017, đạt loại A đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường dành cho sinh viên. Khi được hỏi về bí quyết học tập đạt kết quả cao, Hiếu chia sẻ: “ Bí quyết học tập của mình chỉ gói gọn trong 4 chữ “Mê, Học, Hành, Hỏi”. Để học tốt một môn học nào đó, bạn phải có đam mê, hứng thú với nó. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đam mê thì chúng ta không thể giỏi được nếu không học. Khi đã học được những kiến thức lý thuyết thì chúng ta nên thực hành lý thuyết đó vào thực tiễn để tự mình kiểm chứng và rút ra những kinh nghiệm cho việc học của mình. Và cuối cùng là “hỏi”, có những kiến thức, kinh nghiệm mà chúng ta không biết hoặc chưa biết, chúng ta có thể hỏi thầy, cô, bạn bè và những người đã biết, hoặc chỉ là để kiểm chứng lại kiến thức mà chúng ta có được là đúng hay là sai”

Những kinh nghiệm và chia sẻ của các sinh viên tiêu biểu trong học tập và hoạt động Đoàn – Hội đã thực sự truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ đến những hội viên,, sinh viên khác.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Khải Hoàn đã thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường chúc mừng Hội sinh viên và toàn thể sinh viên trường Đại học Tân Trào, đồng thời biểu dương những đóng góp của Đoàn - Hội đối với sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua. Nhân dịp này, đồng chí đã giao nhiệm vụ cho Hội sinh viên nhà trường tiếp tục phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn nữa các phong trào của Hội. Đồng chí tin tưởng, với sức trẻ, sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết, Hội sinh viên và Đoàn thanh niên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


TS. Nguyễn Khải Hoàn - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã dành tặng 02 suất học bổng trị giá 5.000.000đ cho sinh viên Lí Xuân Hồng - Chi hội đại học Tiểu học Bk3 và sinh viên Vũ Hải Yến - Chi hội đại học Tiểu học CK2. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn  nhưng đã nỗ lực  vượt khó vươn lên trong học tập.


Trao học bổng cho 02 học sinh nghèo vượt khó

Cuối buổi lễ, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Ma Thị Thao - Phó Bí thư tỉnh Đoàn Tuyên Quang đã trao hoa và giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cho tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc.


TS. Nguyễn Khải Hoàn và đ/c Ma Thị Thao trao hoa và giấy chứng nhận "Sinh viên 5 tốt" cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Có thể nói, “Lễ Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam” là một buổi sinh hoạt chính trị quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho HSSV. Những thông điệp của buổi lễ có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ và hành động của mỗi sinh viên đang tham gia phong trào tổ chức hội. Đây chính là dịp để sinh viên trường Đại học Tân Trào nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình qua các thời kỳ, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, giúp cho sinh viên có thêm động lực tiếp tục học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các chương trình tình nguyện, cùng nhau phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.


TS Nguyễn Khải Hoàn  thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường tặng hoa Hội SVVN trường Đại học Tân Trào