Ngày thứ hai tại “Trại hè Trải nghiệm năm 2018”
 
Một ngày mới đã đến với các thành viên “Trại hè Trải nghiệm năm 2018” tại Trường Đại học Tân Trào, tuy phải dậy từ khá sớm nhưng hầu hết các thành viên tham gia trại hè đều vô cùng hào hứng, chuẩn bị sẵn sàng tham gia những trải nghiệm đầy bổ ích tại đây.

Việc đầu tiên trong ngày thứ 2 là các em tập thể dục buổi sáng để rèn luyện sức khỏe, sau đó, các em tập trung tại nhà ăn để ăn sáng lấy năng lượng cho một ngày học tập ý nghĩa.

Tiếp đó, các em đã được học các kỹ năng khi gặp hỏa hoạn do đồng chí Dương Công Lực – Công an huyện Yên Sơn hướng dẫn với nhiều nội dung kiến thức, thực hành thiết thực.

Đồng chí Dương Công Lực - Công an huyện Yên Sơn hướng dẫn nội dung kỹ năng khi gặp hỏa hoạn 

Trẻ em thường trở thành nạn nhân đầu tiên bởi các em không biết cách thoát hiểm trong hỏa hoạn, do vậy để phòng tránh, kỹ năng đầu tiên tại trại hè trải nghiệm các em được học đó chính là những kỹ năng thoát hiểm và xử lý khi gặp hỏa hoạn.

Các thành viên "Trại hè trải nghiệm" thực hành kỹ năng khi gặp hỏa hoạn 

Cùng với các kỹ năng khi gặp hỏa hoạn, các em đã được cô Phạm Thị Quyên – Giảng viên Trung tâm Thể dục Thể thao Trường Đại học Tân Trào hướng dẫn các kỹ năng tự băng bó khi bị thương. Kỹ năng này rất quan trọng để các em có thể tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Cô Phạm Thị Quyên hướng dẫn các em băng bó vết thương 

Các thành viên "Trại hè trải nghiệm" thực hành băng bó vết thương 

Thoát cái đã đến giờ giải lao, ăn trưa, các em đã ăn rất ngon miệng, có lẽ vì mệt và đói khi đã dành sự tập trung và sức lực thực hành các kỹ năng. Sau bữa cơm trưa, các em được nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng và buổi chiều bắt đầu học kỹ năng phòng vệ khi bị người khác tấn công và  kỹ năng khi bị đuối nước.

Các thành viên "Trại hè trải nghiệm" học và thực hành kỹ năng khi bị tấn công 

Các thành viên "Trại hè trải nghiệm" học và thực hành kỹ năng khi bị đuối nước

Bên cạnh việc học những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống, các thành viên của "Trại hè trải nghiệm" còn cùng nhau giao lưu, nâng cao tình thần tập thể qua nhiều hoạt động thi đấu thể thao. 

Các đội nhóm "Trại hè trải nghiệm" giao lưu bóng đá 

Kết thúc buổi chiều, các em nghỉ ngơi một chút để vệ sinh cá nhân, giặt đồ và ăn tối rồi lại chuẩn bị cho buổi “Giáo dục về đạo đức, lối sống, tình yêu” và “Xem phim tư liệu về Bác Hồ”.

Với những hoạt động này sẽ giúp các em sẽ tự tin hơn, chủ động bảo vệ bản thân, tăng tính giao lưu với tập thể và có thêm những hiểu biết về đạo đức, lối sống và tình yêu.

Các em chăm chú xem những bài học Giáo dục về đạo đức, lối sống, tình yêu 

Một ngày dài đã kết thúc, những gì đọng lại trong nụ cười của các em là món quà quý nhất mà ban tổ chức mong chờ. Sẽ còn nhiều điều thú vị khác đang chờ đón các em trong những ngày tới.

Mời quý vị theo dõi những hình ảnh chi tiết hoạt động của Trại hè theo đường link sau:  https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.894464294091981&type=3

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện