Nghiên cứu sinh Phạm Thị Huyền Trang bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lịch sử thế giới
 
Sáng ngày 17 tháng 6 năm 2019, tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh Phạm Thị Huyền Trang, giảng viên khoa Khoa học Cơ bản, trường Đại học Tân Trào đã bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ chuyên ngành Lịch sử Thế giới (mã số 92.29.011) với đề tài “Quá trình đấu tranh giành và củng cố độc lập dân tộc ở Indonexia (1927 – 1965)” dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Đỗ Thanh Bình.

Đến dự buổi lễ có đại biểu, lãnh đạo khoa Lịch sử trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, cán bộ giảng viên tổ Lịch sử Thế giới trường Đại học Sư phạm Hà Nội và các nhà khoa học là thành viên hội đồng chấm luận án. Về phía đoàn Trường Đại học Tân Trào do TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đồng chí Cao Tuấn Anh, trưởng khoa Khoa học Cơ bản, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường, phó trưởng khoa Khoa học Cơ bản và các giảng viên tổ bộ môn Lịch sử.

Hội đồng chấm Luận án đánh giá cao chất lượng Luận án của NCS Phạm Thị Huyền Trang

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Nguyễn Thị Vinh – Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Phạm Thị Huyền Trang trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Trong 30 phút trình bày tóm tắt luận án, NCS Phạm Thị Huyền Trang đã trình bày một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Theo nhận xét của  Hội đồng khoa học và Chủ tịch Hội đồng, GS.TS Nguyễn Thị Vinh, luận án là một công trình khoa học nghiêm túc, các kết quả thu được là mới, phong phú, mang giá trị khoa học. Hội đồng nhất trí thông qua Luận án với 6/7 phiếu xuất sắc.

NCS Phạm Thị Huyền Trang

Trong niềm vui và xúc động, NCS Phạm Thị Huyền Trang đã gửi lời cảm ơn các thành viên của Hội đồng chấm luận án đã góp ý, chỉ bảo để NCS có thể tiếp tục hoàn thiện hướng nghiên cứu của mình. NCS cũng bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sự dìu dắt, giúp đỡ tận tình của GS.TS Nguyễn Thanh Bình. NCS đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc đến trường Đại học Tân Trào đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi để NCS được học tập và có kết quả như ngày hôm nay.

Lãnh đạo trường ĐH Tân Trào và khoa Khoa Khoa học Cơ bản chúc mừng NCS

NCS Phạm Thị Huyền Trang chụp ảnh cùng Hội đồng khoa học​

GS.TS Nguyễn Thanh Bình, hướng dẫn khoa học cho NCS Phạm Thị Huyền Trang

Tin và ảnh: Hoàng Thị Thu Dung