Nhiều cơ hội việc làm chờ đón sinh viên Đại học Tân Trào
 
Đối với sinh viên, tình trạng thiếu kinh nghiệm thực tế, mơ hồ về nghề nghiệp tương lai là lý do hoang mang khi ra trường. Trong khi đó, tình trạng “khát nhân lực” chất lượng cao vẫn khá phổ biến. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp vẫn phải "đỏ mắt" tìm kiếm những ứng viên phù hợp hoặc tốn kém những khoản kinh phí khổng lồ trong đào tạo các ứng viên sau khi tuyển dụng.

Nhận thấy được những bất cập của giáo dục và hoàn cảnh xã hội hiện tại, có thể thấy một nguyên nhân không hề nhỏ của thực trạng thất nghiệp hay làm trái ngành nghề của sinh viên tốt nghiệp đại học là do sự thiếu hụt trong hướng nghiệp việc làm cho học sinh, sinh viên; cũng như sự thiếu gắn kết, phối hợp giữa hệ thống giáo dục, đào tạo nghề và yêu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.

Là một trường đại học lấy sinh viên là trọng tâm, Trường Đại học Tân Trào luôn quan tâm đến việc định hướng việc làm cũng như tạo điều kiện để sinh viên trở thành những nhân viên thực thụ ngay trong kỳ thực tập. Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng một mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp, mở ra các cuộc hội thảo, ngày hội việc làm dành cho sinh viên. Tại đây, sinh viên sẽ được tìm hiểu về môi trường làm việc, công việc của chuyên viên, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, những kỹ năng cần thiết khi xin việc,… Đặc biệt tại “Ngày hội việc làm”, các bạn sinh viên sẽ được các nhà tuyển dụng trao cơ hội khi tham gia các chương trình phỏng vấn.

Đại học Tân Trào - nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị tuyển dụng

Theo thống kê trong ngày hội việc làm diễn ra ngày 25/5/2019 vừa qua đã có 300/500 sinh viên tham gia phỏng vấn đã được ký kết hợp đồng làm việc và đem đến sự hài lòng đối với các nhà tuyển dụng.

Trong đợt thi tuyển công chức tháng 12/2018, có 24 sinh viên được tuyển thẳng vào ngành Giáo dục công tác, giảng dạy.

Vừa qua, Trường Đại học Tân Trào đã được cấp phép hoạt động Trường phổ thông Tuyên Quang, Nhà trường đã giữ lại 8 bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc làm công tác giảng dạy.

Ông Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang, ông Lê Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Cơ trưởng Vietjet Air, ông Trần Việt Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang (từ trái qua) cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2019

Sinh viên hào hứng ứng tuyển tìm kiếm cơ hội việc làm

Để đạt được những điều ấy, Trường Đại học Tân Trào đã nâng cao chất lượng đào tạo: cập nhật chương trình, giáo trình đào tạo theo hướng hiện đại, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, áp dụng sơ đồ tư duy, tăng cường thực hành, thực tập, tổ chức câu lạc bộ tuổi trẻ sáng tạo, chú trọng giáo dục cho sinh viên những kỹ năng mềm về giao tiếp, xử lý tình huống, ngoại ngữ, tin học, khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học... Sau 4 năm học, từ những sinh viên bỡ ngỡ ngày nào nay đã trở nên chững chạc, có kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên ngành và kỹ năng cần thiết để trở thành người lao động tốt.

Cơ hội luôn mở ra và chờ đón những sinh viên biết nắm bắt. Trường Đại học Tân Trào luôn bên cạnh các bạn, xây dựng nền tảng và hỗ trợ cho sinh viên về mọi mặt. Học tập và rèn luyện dưới mái trường mang tên Tân Trào lịch sử, chắc chắn sinh viên sẽ có hàng ngàn cơ hội làm việc và phát triển trong tương lai, giúp các bạn hoàn thành ước mơ và trở thành người công dân tốt của đất nước.

Tin và ảnh: Trần Thị Huyền Trang - CLB Truyền thông