Nhìn lại chặng đường 4 năm đào tạo hệ Đại học chính quy Khoá I niên khoá 2014 - 2018
 
Trải qua quá trình phát triển và lớn mạnh, tháng 8 năm 2013, Trường Đại học Tân Trào được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Tuyên Quang. Năm 2014, Trường Đại học Tân Trào đã triển khai tuyển sinh tổ chức đào tạo khóa I hệ Đại học chính quy các chuyên ngành: Tiểu học, Mầm non, Quản lý đất đai, Vật lý môi trường, Văn – Tuyền thông và Khoa học môi trường. Sau 4 năm đào tạo, sáng ngày 20/09, Trường Đã học Tân Trào đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 300 sinh viên hệ Đại học Khóa I niên khóa 2014 – 2018.

Từ khi được thành lập cho đến nay, Trường Đại học Tân Trào được xem là nguồn cung ứng nhân lực dồi dào cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trên địa tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận.

Trong 4 năm tổ chức đào tạo hệ Đại học đầu tiên, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, sinh viên khóa I hệ Đại học chính quy niên khóa 2014 – 2018 đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo với những kết quả nổi bật. Kết thúc khóa đào tạo có 04 sinh viên đạt thành tích học tập Xuất sắc, 79 sinh viên đạt loại Giỏi, 248 sinh viên đạt loại Khá và 5 sinh viên đạt Trung bình.

Để đạt được kết quả đó, Trường Đại học Tân Trào đã rất chú trọng đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo. Mục tiêu hàng đầu của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực có năng lực tự học tập, nghiên cứu, nắm vững kiến thức chuyên môn, có kỹ năng tổ chức, làm việc theo nhóm, làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong thực tiễn nghề nghiệp.

Đối với toàn bộ sinh viên khóa I, từ khi bắt đầu đào tạo, Trường Đại học Tân Trào còn thực hiện chủ trương đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực hội nhập quốc tế. Nhà trường đã liên kết và đưa nhiều sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng  Anh tốt đi học tập thực tế tại các nước Thái Lan, Philipines, trải nghiệm thức tế tại Indonesia.

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Thái Lan 

Bên cạnh đó, Nhà trường luôn tạo điều kiện và khuyến khích sinh viên thực hiện đam mê của bản thân thông qua nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và  hoạt động đoàn thể: Phòng nghiên cứu khoa học luôn được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại để sinh viên thực hiện các công trình nghiên cứu; những Câu lạc bộ do các em sinh viên Khóa I đứng đầu như CLB tiếng Anh, CLB Giọt hồng nhân ái, CLB nghệ thuật luôn hoạt động thường xuyên và mạng lại những thành quả nhất định.

CLB Kỹ năng sống Trường Đại học Tân Trào tham gia tình nguyện công tác xã hội tại bệnh viện Chức năng Hương Sen

CLB Nghệ thuật nhà trường luôn là nơi để các bạn sinh viên ĐH Tân Trào thể hiện năng khiếu của bản thân

CLB Thể thao nhà trường thường niên tổ chức các giải thi đấu tạo sân chơi cho sinh viên

CLb Tiếng Anh thường xuyên được giao lưu cùng sinh viên quốc tế 

Có thể kể đến gương mặt sinh viên Nguyễn Thế Hiếu, lớp ĐH Vật lý K1 đạt giải Nhất phần thi trắc nghiệm Cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc năm 2017, sinh viên Phạm Thị Thanh lớp ĐH Vật lý đạt giải Nhất phần thi trắc nghiệm Cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc năm 2017, sinh viên Phùng Tiến Thông lớp ĐH Văn – Truyền thông K1 đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do tỉnh Đoàn trao tặng; bên cạnh đó còn rất nhiều những giải thưởng quí giá ở các hoạt động Chuyên môn nghiệp vụ như: giải Vàng  Hội thi Chuyên môn nghiệp vụ cụm Trung Bắc năm 2016 tại tỉnh Lào Cai và các giải thưởng khác về Văn hóa văn nghệ, tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng, thể dục thể thao,...

Sinh viên K1 đạt giải Nhất tại hội thi Olympic Vật lý toàn quốc 

Sinh viên Đại học Tân Trào giành giải Vàng tại Hội thi Chuyên môn, nghiệp vụ cụm Trung Bắc năm 2016 

Trong niềm vui hân hoan ngày tốt nghiệp, sinh viên Ngô Thị Út Phương – Lớp ĐH Tiểu học BK1 đã bày tỏ lòng tri ân , sự biết ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo đã tận tình dạy bảo, giúp đỡ và luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên K1 trong suốt thời gian qua.

Sinh viên Nguyễn Thế Hiếu – Lớp ĐH Vật lý môi trường K1 cũng bày tỏ sự xúc động và niềm vui khi nhận bằng tốt nghiệp: “Em cảm thấy mình rất may mắn khi được học tập và trưởng thành tại Trường Đại học Tân Trào. Em biết chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn thử thách nhưng em cũng như tất cả các bạn sinh viên K1sẽ luôn tự tin vì chúng em đã được các thầy cô nhà trường trao cho chúng em những kiến thức chuyên môn quí báu, những phẩm chất quan trọng của mỗi con người.”

Chặng đường 4 năm đào tạo hệ Đại học chính quy đầu tiên của Trường Đại học Tân Trào kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm vui mừng, sự phấn khởi, niềm vinh dự, tự hào của các tân cử nhân, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Với kiến thức chuyên môn vững vàng, trình độ tin học, ngoại ngữ và kỹ năng, kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình học tập tại Trường Đại học Tân Trào, có thể tin tưởng rằng các tân cử nhân sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những công dân toàn cầu và vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Sinh viên Đại học Tân Trào trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp 

Chặng đường 4 năm đã khép lại, những kết quả rực rỡ của sinh viên Đại học khóa 1 đã góp phần khẳng định chất lượng đào tạo và thương hiệu Trường Đại học Tân Trào ngày càng vững mạnh.

Tin - Ảnh: CLB Truyền thông