Quyên góp quần áo, ủng hộ người nghèo - Chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa của Đoàn trường Đại học Tân Trào
 
Thực hiện Công văn số 37-CV/ĐTN, ngày 05/12/2017 của Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Chương trình “Quyên góp quần áo, ủng hộ người nghèo”.

Chương trình “ Quyên góp quần áo, ủng hộ người nghèo” thuộc Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Đoàn trường Đại học Tân Trào, góp phần chia sẻ  với người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ban chấp hành Đoàn trường đã chỉ đạo các Liên chi đoàn, Chi đoàn trực thuộc vận động đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn bằng tình cảm và trách nhiệm tích cực hưởng ứng tham gia quyên góp quần áo, giày, dép… ủng hộ người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 06 ngày (từ ngày 7/12/2017 đến hết ngày 12/12/2017) Chương trình đã quyên góp được 298 áo người lớn; 465 quần người lớn; 40 đôi giầy dép và nhiều vật dụng khác như mũ, bút, vở, khăn, và số lượng lớn quần áo trẻ em. Tất cả những hiện vật này được Chi đoàn Cán bộ giáo viên thay mặt cho các Liên chi đoàn, Chi đoàn trực thuộc  trường Đại học Tân Trào trao tận tay cho Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Trịnh Thị Thanh Yến -  Ủy viên ban chấp hành Đoàn cơ sở bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vui mừng chia sẻ: “ Chúng tôi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Đoàn trường Đại học Tân Trào. Khi làm việc tại bệnh viện, nhiều khi thấy những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không có áo ấm mặc trong mùa đông lạnh giá này, chúng tôi thấy xót xa lắm, cũng muốn chia sẻ với bệnh nhân những khó khăn của họ mà không đủ sức. Cảm ơn sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, cảm ơn các đoàn viên thanh niên của đoàn trường Đại học Tân Trào, năm nay chắc chắn sẽ có nhiều bệnh nhân không phải chịu lạnh nữa rồi. Thay mặt Đoàn cơ sở bện viện Tuyên Quang, tôi xin hứa, những bộ quần áo, những vật dụng cần thiết này sẽ được trao tận tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.”


Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quần áo tại tủ quần áo miễn phí bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang