Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Đại học Sakon Nakhon Jarabhat - Thái Lan năm học 2017 - 2018
 
Ngày 01/10/2017, 27 sinh viên của trường Đại học Tân Trào đã lên đường sang Thái Lan bắt đầu kỳ thực tập kéo dài 01 tháng tại trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat.

Đây là khóa sinh viên thứ hai của trường Đại học Tân Trào đi thực tập tại Thái Lan, ngay sau khi tới nơi, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat. Trường Đại học  Sakon Nakhon Rajabhat đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa sinh viên Trường Đại học Tân Trào và lãnh đạo các đơn vị phụ trách. Trong buổi gặp mặt, phía trường Đại học  Sakon Nakhon Rajabhat đã giới thiệu, hướng dẫn các em sinh viên thực tập biết thêm thông tin về trường, các hoạt động trong thời gian thực tập và chia nhóm sinh viên về các khoa phù hợp với chuyên ngành thực tập. 27 sinh viên của nhà trường được phân thành 4 nhóm: Nhóm tiểu học; nhóm khoa học tự nhiên; nhóm kế toán và nhóm truyền thông. Tại đây, sinh viên của trường Đại học Tân Trào đã được trường Đại học Sakon Nakon Rajabhat tạo điều kiện tốt nhất về điều kiện sinh hoạt, tham gia học tiếng Thái cơ bản; tham quan và thực hành thực tế tại một số lớp học, giờ học; thăm quan, tìm hiểu đời sống, bản sắc văn hóa; tham dự các tọa đàm, chương trình, hội thảo, hội trại…

Chia sẻ của sinh viên Đàm Xuân Quỳnh – Lớp Đại học tiểu học Ak2 - nhóm tiểu học: Sau những ngày đầu ổn định chỗ ở, sinh hoạt, chúng em đã bắt đầu những ngày học tập thực tế tại trường Đại học Sakon Nakon Rajabhat. Sự cởi mở, thân thiện, nhiệt tình của các thầy cô cũng như các bạn trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat đã giúp em và các bạn trong đoàn thực tập hòa nhập rất nhanh. Phương pháp dạy học tiên tiến, sinh viên thoải mái trao đổi, được trải nghiệm thực tế với các em học sinh tiểu học qua các giờ trợ giảng đã giúp em có nhiều kinh nghiệm thực tế hơn.”

Kỳ thưc tập là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Tân Trào tìm hiểu về con người và văn hoá của đất nước Thái Lan; trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh, tìm hiểu về hệ thống giáo dục, phương pháp giáo dục tiên tiến, tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, kỳ thực tập sẽ trang bị cho sinh viên nhiều kiến thức, kĩ năng sống, môi trường làm việc chuyên nghiệp, phong cách làm việc khoa học, sẵn sàng, tự tin vững bước lập nghiệp trong tương lai.