Sinh viên Đại học Văn - Truyền thông K3 đi thực tế tại huyện Lâm Bình
 
Do đặc thù của các học phần truyền thông học kì VII, từ ngày 23/8 đến ngày 25/8/2019, giảng viên thỉnh giảng, Thạc sĩ, phóng viên chính Nguyễn Quý Hoài công tác tại Báo Tiếng nói Việt Nam (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã đưa lớp Đại học Văn học (ngành Văn - Truyền thông) khóa III đi thực tế, học tập, tác nghiệp thực hành hai học phần Ảnh báo chí và Tổ chức hoạt động tòa soạn tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Đoàn đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện và bà con, cô bác sinh sống tại vùng ven hồ và xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Lâm Bình là một nơi đang có xu hướng phát triển về du lịch, điểm đến của lớp là lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang và xã Thượng Lâm nơi được ví như “Hạ Long cạn giữa đại ngàn”, với những dãy núi trùng điệp gắn với truyền thuyết về Phượng hoàng bay về và là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Và những ngôi đền, chùa có niên đại từ rất lâu, mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng cao, trong đó phải kể đến là ngôi đền Pú Bảo, chùa Phúc Lâm… 

Thầy giáo Nguyễn Quý Hoài hướng dẫn SV sử dụng máy ảnh tại hometay Hoàng Việt.

Mục đích của chuyến đi thực tế, học tập tác nghiệp môn học nhằm tạo điều kiện cho sinh viên lớp Đại học Văn học (ngành Văn - Truyền thông) được vận dụng những kiến thức lí thuyết vào thực hành, trực tiếp học cách sử dụng máy ảnh và hiểu về chụp ảnh dưới góc nhìn báo chí, truyền thông.

Qua đợt thực tế, các bạn sinh viên đã học hỏi và trau dồi kiến thức về hai học phần thuộc ngành truyền thông. Đồng thời, chuyến đi học tập, tác nghiệp trong thực tế tại Lâm Bình đã giúp gắn kết tập thể, tăng thêm tình thân, sự đoàn kết giữa các thành viên của lớp và mỗi sinh viên tự tin, mạnh dạn, chủ động  hơn trong giao tiếp và học tập.

Tin bài: Trần Thị Ban (Văn - TTK3)