SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI THÍCH THÚ VỚI LỄ HỘI CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIAN DO ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO TỔ CHỨC
 
Ngày 22/3/2018, Lễ hội các trò chơi dân gian được tổ chức trong khuôn viên Đại học Tân Trào đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, trong đó có các bạn sinh viên nước ngoài đang thực tập tại trường.

Lễ hội các trò chơi dân gian với chủ đề "Tuổi trẻ Đại học Tân Trào năng động, tự tin và sáng tạo” được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thắt chặt tinh thần đoàn kết, thi đua, giao lưu, học hỏi của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong nhà trường. Đồng thời nâng cao nhận thức của toàn thể đoàn viên, sinh viên về việc giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống trong trò chơi dân gian Việt Nam. Nhiều trò chơi dân gian độc đáo và hấp dẫn được tổ chức như kéo co, nhảy bao bố, đổ nước vào chai, … với sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả đã tạo nên một sân chơi tràn ngập không khí vui tươi, sôi động mà vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên Philippines những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Việt, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bạn Antony - sinh viên trường Đại học Đông Nam Philippines hào hứng chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một lễ hội ở Việt Nam. Tôi cảm thấy các trò chơi dân gian này rất thú vị, bổ ích, rèn luyện tính tập thể cho mọi người. Đặc biệt, việc tổ chức những hoạt động về truyền thống văn hóa trong nhà trường sẽ giúp các bạn sinh viên hiểu biết và thêm yêu nguồn cội của mình. Tôi rất thích lễ hội này, tôi sẽ kể lại cho các bạn của tôi ở Philippines biết về các trò chơi mà tôi đã được xem.”

Dưới đây là một số hình ảnh của sinh viên nước ngoài tại Lễ hội:

Tin bài và ảnh: Nhóm sinh viên thực tập tại phòng QLKH&HTQT