Sinh viên trường Đại học Tân Trào hoàn thành kỳ thực tập tại trường Đại học Bắc Philippines
 
Thực hiện chương trình, kế hoạch đào tạo, vừa qua Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức cho 10 sinh viên ưu tú đến thực tập tại trường Đại học Bắc Philippines. Ngày 31/5/2017, các em đã hoàn thành kỳ thực tập và trở về nước.

Trong thời gian thực tập tại đơn vị trường Đại học Sư Phạm thuộc Đại học Bắc Philippines, 10 sinh viên thực tập được chia thành 2 nhóm: nhóm tiểu học, nhóm đất đai và môi trường. Tại đây, sinh viên của trường Đại học Tân Trào đã được trường Đại học Sư phạm – Đại học Bắc Philippines tạo điều kiện tốt nhất về điều kiện sinh hoạt cũng như tham gia học tập thực tế.

Sinh viên Phùng Tiến Thông – Lớp Văn truyền thông là một trong những sinh viên tham gia chuyến đi thực tập chia sẻ: "Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đối với bản thân em cũng như các bạn sinh viên trong đoàn. Đến thực tập tại Đại học Bắc Philippines chúng em được tham gia hội thảo nâng cao kĩ năng sư phạm cho giáo viên; dự giờ học của các lớp mầm non để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy của giáo viên Philippines; gặp gỡ các giáo viên khoa Tiểu học và khoa Mầm non, dự giờ học các lớp học thuộc các chuyên ngành khác nhau trong khoa giáo dục để cùng trao đổi, thảo luận và học hỏi cách tổ chức giảng dạy và tổ chức các hoạt động trên lớp; tham gia lớp học tiếng Philippines cơ bản do một số sinh viên tổ chức".

Bên cạnh việc học tập, sinh viên Thông cho biết đoàn thực tập còn được thăm quan, tìm hiểu đời sống, bản sắc văn hóa, các danh lam thắng cảnh trên đất nước Philippines: "Chúng em  được đến thăm Santacarina và hệ thống nông nghiệp cùng hệ thống sông, đến nhà thờ Bantay và tháp chuông Bell Tower, chứng kiến lễ cưới truyền thống của Philippines; đi thăm một số địa điểm nổi tiếng của thành phố Vigan như: Phố cổ Heritage, vườn bách thú Baluate và được tham gia lễ hội Street dancing; đến thăm thủ đô mùa hè Baguio - một địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại Philippines; đi thăm nông trại Strawberry trồng rất nhiều loại rau củ quả và hoa… Sau một tháng thực tập tại trường đại học Bắc Philippines chúng em học được nhiều điều bổ ích, từ văn hóa đến con người, phong tục tập quán ở Philippines và hơn hết là chúng em được học tập trong một môi trường giáo dục tiên tiến với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và nhiệt tình thân thiện, được giao lưu với các bạn sinh viên Philippines và sinh viên quốc tế qua đó được hiểu biết thêm về rất nhều  kiến thức mới. Em cùng các bạn trong đoàn thực tập gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy, cô giáo của trường Đại học Tân Trào đã tạo cơ hội để  chúng em có được một chuyến thực tập vô cùng bổ ích và ý nghĩa". 

Tại buổi chia tay đoàn sinh viên thực tập, đại diện lãnh đạo trường Đại học Bắc Philippin chúc mừng các em sinh viên hoàn thành xuất sắc nội dung thực tập do trường đề ra, đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của mỗi sinh viên. Thông qua kỳ thực tập này, thầy cô cũng như sinh viên Philippines có cơ hội hiểu hơn về sự thân thiện, năng động, hiếu học của sinh viên tỉnh Tuyên Quang nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chúng. Trường Đại học Bắc Philippines luôn luôn trào đón các đoàn thực tập tiếp theo của trường Đại học Tân Trào đến học tập thực tế tại trường. Kết thúc buổi chia tay, trường Đại học Bắc Philippines đã trao chứng nhận hoàn thành kỳ thực tập cho 10 sinh viên Đại học Tân Trào.

Kỳ thưc tập lần này thực sự là cơ hội để sinh viên Đại học Tân Trào tìm hiểu về con người và văn hoá của đất nước Philippines; trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh, tìm hiểu về hệ thống giáo dục, phương pháp giáo dục tiên tiến, tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị.  Đây còn là hoạt động bổ ích giúp sinh viên nhà trường học hỏi thêm nhiều kiến thức, kĩ năng sống, môi trường làm việc chuyên nghiệp, và phong cách làm việc khoa học.

Kỳ thực tập đã mang lại những thành quả tốt đẹp đánh dấu thêm những thành công lớn trong các chương trình hợp tác quốc tế của trường Đại học Tân Trào. Qua những thành quả đó vị thế Nhà trường ngày càng được khẳng định vững chắc và nâng lên trên tầm cao mới trong hệ thống các trường Đại học tại Việt Nam cũng như trên quốc tế. Trong những năm tới Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa các chương trình hợp tác tạo điều kiện cho sinh viên không những học tập tại trường mà còn có cơ hội trao đổi kiến thức về chuyên môn trong cộng đồng giáo dục quốc tế.