Tích cực chuẩn bị cho chương trình Giao lưu sinh viên Việt – Mỹ Đại học Tân Trào năm 2018
 
Tiếp nối thành công của chương trình Giao lưu sinh viên Việt – Mỹ năm 2017, dự kiến từ ngày 2/7 - 8/7/2018 Trường Đại học Tân Trào tổ chức Giao lưu sinh viên Việt – Mỹ Đại học Tân Trào năm 2018 với sự tham gia của 8 sinh viên Mỹ.

Tuần lễ giao lưu gồm nhiều hoạt động thú vị và bổ ích xoay quanh những chủ đề chính: tìm hiểu văn hoá, đất nước con người Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng, học Tiếng Việt và Tiếng Anh giao tiếp, thi đấu thể thao, tìm hiểu các trò chơi dân gian... Đây là dịp để sinh viên Đại học Tân Trào và sinh viên Mỹ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa của 2 nước thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề.

Năm 2018, Trường Đại học Tân Trào mở rộng quy mô tổ chức chương trình, không chỉ gói gọn trong khuôn khổ sinh viên nhà trường mà còn mở rộng tuyển sinh thêm hơn 30 học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh tham gia giao lưu văn hóa cùng sinh viên Đại học Tân Trào và sinh viên Mỹ.

Hiện tại, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, lên kế hoạch cụ thể và phân công nhiệm vụ chi tiết tới từng cá nhân, tập thể để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, lưu lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế.

Cán bộ phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế chuẩn bị đồng phục cho sinh viên tham dự chương trình

Giao lưu sinh viên Việt - Mỹ năm 2018

Trong xu thế phát triển và hội nhập của giáo dục Đại học hiện nay, hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ chiến lược của Trường Đại học Tân Trào, vì vậy Lãnh đạo nhà trường luôn chú trọng nhiệm vụ này, coi đây là một trong những hoạt động chính tạo sự bứt phá, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường. Việc phát triển, mở rộng các mối quan hệ với các trường đại học, các tổ chức giáo dục, khoa học có uy tín của nước ngoài thông qua các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên đã và đang được nhà trường xúc tiến và đẩy mạnh, thu hút được sự quan tâm của phụ huynh học sinh và dư luận xã hội.

Một số hoạt động trong chương trình Giao lưu sinh viên Việt - Mỹ năm 2017

Tin và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện