Tổng kết chương trình Giao lưu văn hóa sinh viên Việt – Mỹ
 
Tiệc chia tay tối ngày 11/07/2017 đã chính thức khép lại Tuần lễ Giao lưu văn hóa (từ ngày 05/07 đến 11/07/2017) giữa sinh viên Đại học Tân Trào và đoàn sinh viên Mỹ với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế vô cùng ý nghĩa.

Trong những năm qua trường Đại học Tân Trào luôn chú trọng xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các trường Đại học trong khu vực cũng như trên thế giới. Nhà trường hàng năm tổ chức các hoạt động như trao đổi sinh viên quốc tế, tham gia các hoạt động trải nghiệm về quốc tế nhân quyền... tạo cho sinh viên nhà trường có cơ hội giao lưu, học tập ở môi trường giáo dục mang tầm quốc tế. Trên nền tàng ấy, tuần vừa qua nhà trường tiếp tục tổ chức hoạt động tiếp đón và giao lưu văn hóa giữa sinh viên Đại học Tân Trào và đoàn sinh viên Mỹ tại trường. 

Với chuỗi các hoạt động như: Tham gia học tiếng Việt, tham quan khu di tích văn hóa, khám phá những tinh túy trong ẩm thực Việt, tham gia cấy lúa, nhảy sạp... đã giúp đoàn sinh viên Mỹ hiểu nhiều hơn về đất nước con người Việt Nam. 

Trong không khí vui tươi hòa chung cảm xúc lưu luyến buổi tiệc chia tay, những tiết mục văn nghệ đã được các bạn sinh viên hai trường cùng biểu diễn, tất cả đều hy vọng sẽ sớm được gặp lại nhau và mãi lưu giữ những kỷ niệm, tình bạn đẹp trong thời gian qua. 

Sự tiếp đón nồng nhiệt, thân thiện và năng động cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, sinh viên trường Đại học Tân Trào đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong các bạn sinh viên Mỹ.

Chia sẻ của bạn Parnell Jared Health - trưởng đoàn sinh viên Mỹ khi được hỏi về chương trình giao lưu: “ Đất nước và con người Việt Nam thật đẹp. Chúng tôi đã có được quãng thời gian rất vui cùng các bạn sinh viên trường Đại học Tân Trào. Sự thân thiện của các bạn khiến chúng tôi rất xúc động, chúng tôi đã hiểu biết thêm rất nhiều điều về văn hóa, phong tục của người Việt Nam. Qua chương trình giao lưu chúng tôi đã có rất nhiều người bạn tốt tại Đại học Tân Trào, các bạn ấy đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình và cùng chúng tôi tham gia các hoạt động thật bổ ích, ý nghĩa”.

Tham gia chương trình giao lưu, các bạn sinh viên Đại học Tân Trào cũng đã tích lũy được rất nhiều điều bổ ích cho riêng mình, bạn Phùng Tiến Thông - Lớp Đại học Văn - Truyền thông cho biết: “ Các bạn sinh viên Mỹ rất hòa đồng và thân thiện. Bản thân em cũng như các bạn sinh viên khác của Đại học Tân Trào đều học hỏi được rất nhiều điều hay, đặc biệt  là sự trau dồi vốn kiến thức tiếng Anh qua giao tiếp cùng các bạn sinh viên Mỹ.  Đây thực sự là chương trình vô cùng ý nghĩa, những trải nghiệm đáng nhớ, đầy thú vị. Em hy vọng trong nhưng năm tới nhà trường tiếp tục mở rộng các chương trình giao lưu để nhiều hơn nữa các bạn sinh viên trong trường cùng tham gia trải nghiệm, học hỏi cùng các bạn sinh viên quốc tế".

Chương trình giao lưu văn hóa diễn ra trong 01 tuần đã để lại những dấu ấn, cơ hội học tập tích cực, khám phá, tiếp thu kiến thức, giao lưu học thuật cũng như những trải nghiệm về văn hóa đầy sắc màu đáng nhớ đối với sinh viên cả hai nước Việt – Mỹ.