Trần Văn Bắc - Tấm gương tiêu biểu sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Tự hào sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tuyên Quang giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, sinh viên Trần Văn Bắc - lớp Đại học Vật lý môi trường K2 là một trong những tấm gương sáng tiêu biểu của sinh viên Trường Đại học Tân Trào.

Trần Văn Bắc sinh ra tại xã Thái Hoà, huyện Hàm Yên, ngay từ khi còn đi học phổ thông, Bắc đã từng giữ nhiều chức vụ trong lớp và là học sinh tiêu biểu luôn đi đầu trong các hoạt động của trường. Niềm say mê ấy vẫn luôn theo Bắc khi bước chân vào cổng trường Đại học Tân Trào.

Trong những năm qua, Bắc là sinh viên xuất sắc với nhiều thành tích đáng khen ngợi: Giải nhất cuộc thi Trắc nghiệm Olympic Vật lý toàn quốc lần thứ 20, giải Ba môn thi Trắc nghiệm Olympic Vật lý toàn quốc lần thứ 21, sinh viên duy nhất của tỉnh Tuyên Quang đạt danh hiệu Sao tháng giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng, Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và nhiều giấy khen của Đoàn các cấp trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017.

Bắc nhận Giải danh hiệu Sao tháng giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng​

Bắc tham gia cuộc thi Trắc nghiệm Olympic Vật lý toàn quốc lần thứ 21

Gần đây nhất, Bắc là một trong 4 sinh viên của nhà trường rất vinh dự được Quỹ học bổng Hessen của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen - Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức trao học bổng Hessen năm học 2017-2018 .

Bắc nhận học bổng Hessen

Ngoài thành tích học tập xuất sắc (3.91/4.00), với tính cách năng động, tinh thần trách nhiệm cao, hiện Bắc là Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ với nhiều sản phẩm khoa học có ứng dụng cao trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Bắc còn tham gia sôi nổi các hoạt động của Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên trường.

Bắc tham gia các phong trào Đoàn - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào 

Hỏi về ước mơ của mình, Bắc chia sẻ : " Mình muốn làm một thầy giáo Vật lý để có thể đem hết kiến thức mình có truyền lại đến học sinh "  Và Bắc muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào rằng :" Khi chúng ta còn sức trẻ, còn nhiệt huyết thì hãy tham gia nhiều hoạt động hơn nữa để không lãng phí tuổi trẻ, để tự tin và trưởng thành hơn ".

Chúc bạn Trần Văn Bắc luôn là tấm gương sáng cho các bạn sinh viên noi theo và sớm hoàn thành được ước mơ của mình.

Hoàng Thị Miền – CLB Truyền thông