Trường Đại học Tân Trào phối hợp cùng Trung tâm giáo dục nghề nghiệp huyện Lâm Bình mở lớp Hướng dẫn du lịch Khóa 1 năm 2018
 
Thực hiện Kế hoạch 351/KH-SLĐTBXH ngày 26/3/2018 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018; Kế hoạch 351/KH UBND ngày 27/3/2018 của Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018; Được sự nhất trí của phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Lâm Bình, ngày 3/8/2018 Khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện Lâm Bình mở lớp Hướng dẫn du lịch Khóa 1 năm 2018 tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang.

Đồng chí Hà Thúy Mai, Phó trưởng Khoa Văn hóa – Du lịch Trường ĐH Tân Trào phát biểu khai giảng khóa học

Đồng chí Đinh Hữu Vinh, Phó giám đốc trung tâm GDNN-GDTX huyện Lâm Bình phát biểu tại buổi khai giảng khóa học

Lâm Bình là một huyện vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Tuyên Quang, nơi đây có hệ sinh thái đa dạng, nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số trong vùng; Là huyện có tiềm năng phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng (homestay). Những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, mô hình du lịch này đã từng bước được chuyên nghiệp hóa, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến tham quan.

Để có giải pháp cho việc phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng Homestay, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục quy hoạch lại các vùng du lịch, chú trọng phát triển và tái tạo lại các giá trị văn hóa của các dân tộc đã bị mai một. Ngoài ra, huyện cũng đánh giá được vai trò quan trọng của nhân tố nhân dân trong việc phát triển du lịch của huyện. Để định hướng và hướng dẫn bà con nhân dân cùng phát triển dịch vụ du lịch, Khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp cùng huyện Lâm Bình mở lớp hướng dẫn du lịch, bước đầu trang bị cho bà con phát triển dịch vụ du lịch quy củ và khoa học hơn. 

Một số hình ảnh của buổi học đầu tiên 

Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ cán bộ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đến từ Khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào, kết thúc khóa học các học viên sẽ được trang bị cách thức tổ chức, hình thức phục vụ du lịch Homestay chuyên nghiệp, hướng dẫn viên du lịch có đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực du lịch lữ hành. 

Tin: Hoàng Dung Khoa VH – DL; Ảnh: Trung tâm TT-TV