Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức chương trình từ thiện “Vui tết Trung thu” cho học sinh Trường Tiểu học Kim Quan
 
Với mong muốn mang đến cho những trẻ em vùng kinh tế đặc biệt khó khăn có một dịp Tết Trung thu ấm áp và ý nghĩa, Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức chương trình từ thiện “Vui tết Trung thu” cho gần 400 em học sinh Trường Tiểu học Kim Quan, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Tuần lễ giao lưu văn hóa sinh viên quốc tế 2018” nhằm khơi dậy sự cảm thông, chia sẻ, tinh thần thiện nguyện của thanh niên quốc tế đối với những em nhỏ hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 21/9/2018,  hơn 60 sinh viên đến từ Trường Đại học Đông Nam Philipines, Đại học Bắc Philippines, Đại học Sư phạm Quảng Tây - Trung Quốc và Đại học Tân Trào đã có mặt tại Trường Tiểu học Kim Quan – ngôi trường đóng trên địa bàn xã Kim Quan là một xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn của Tỉnh. Các bạn sinh viên đã tự tay chuẩn bị bày mâm ngũ quả, bánh kẹo cho các em nhỏ đang học tập tại đây phá cỗ Trung thu.

Đến dự với chương trình có Đồng chí Lê Phương Hoa, Trưởng Ban Thanh thiếu niên – Tỉnh đoàn Tuyên Quang; Đ/c Lưu Ngọc Nhiên – Bí thư Đảng ủy xã Kim Quan; Đ/c Quách Thị Kim Tuyên – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Quan; Đ/c Đỗ Hải Yến – Phó Bí thư đoàn Trường Đại học Tân Trào.

Nhân dịp Tết Trung thu ngoài việc tài trợ bánh kẹo học sinh của Trường tiểu học Kim Quan phá cỗ, Trường Đại học Tân Trào và Tỉnh đoàn Tuyên Quang cũng đã tặng 05 suất quà cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt.

Trường Đại học Tân Trào trao quà cho học sinh khuyết tật Trường Tiểu học Kim Quan

Đ/c Lê Phương Hoa – Đại biểu Tỉnh đoàn Tuyên Quang trao quà cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc

Xuyên suốt chương trình là các hoạt động vui chơi và phá cỗ Trung thu vô cùng náo nhiệt, sôi động, giúp các em gắn bó với nhau, tự tin giao tiếp với người nước ngoài, góp phần vun đắp ước mơ cho các em vươn rộng cánh tay bay cao, bay xa hơn nữa trong tương lai.

Chương trình Vui tết Trung thu đã thực sự mang đến cho các em học sinh Trường Tiểu học Kim Quan  một cái tết tràn ngập tiếng cười và niềm vui của tuổi thơ. Chương trình cũng để lại cho các bạn sinh viên quốc tế những ấn tượng sâu sắc về giá trị nhân văn, gia tăng sự kết nối lẫn nhau và kết nối với cộng đồng trong cuộc sống, giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, nhiều màu sắc hơn.

  Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng với các đại biểu tham dự chương trình
và các em học sinh nghèo Trường Tiểu học Kim Quan

Tin - Ảnh: Phòng QLKH&HTQT