Trường Đại học Tân Trào tham dự chương trình Thanh niên với vấn đề lập thân lập nghiệp tại trường THPT Ỷ La
 
Ngày 21/3/2018, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trong trường tham dự Trào tham dự chương trình "Thanh niên với vấn đề lập thân lập nghiệp" tại trường THPT Ỷ La.

Lãnh đạo trường Đại học Tân Trào tại buổi lễ

Tham gia chương trình, học sinh được tiếp cận, hiểu rõ các quy định và những điểm mới về kỳ thi THPT quốc gia 2018, tìm hiểu ngành nghề đào tạo, lựa chọn chính xác nguyện vọng thi THPT quốc gia, tìm được hướng đi đúng cho việc chọn nghề tương lai và trang bị những kiến thức cần thiết để đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Tân Trào.

Tại chương trình, trường Đại học Tân Trào đã tổ chức gian trưng bày một số giáo trình và sách chuyên khảo, cùng các sản phẩm khoa học của cán bộ, giảng viên nhà trường, đồng thời thực hiện việc tư vấn, giải đáp thắc mắc cho những học sinh quan tâm đến các ngành học. Hoạt động tư vấn của trường Đại học Tân Trào đã thu hút được sự quan tâm của toàn thể học sinh trường THPT Ỷ La - Thành phố Tuyên Quang.

Năm học 2018, trường Đại học Tân Trào dự kiến tuyển sinh 15 ngành hệ Đại học và 19 ngành hệ Cao đẳng.

Hệ đại học gồm: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học, Kế toán, Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành, Vật lý - Môi trường, Khoa học môi trường, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi - Thú y, Kinh tế Nông nghiệp, Văn - Truyền thông, Quản lý đất đai, Quản lý văn hóa, Công tác xã hội.

Hệ Cao đẳng gồm 19 chuyên ngành: Kế toán, Quản trị văn phòng, Khoa học cây trồng, Tiếng anh, Quản lý văn hóa, Quản lý đất đai, Khoa học thư viện, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Công dân, Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào đã giới thiệu với các em học sinh về những lợi thế khi sinh viên học tập tại nhà trường, các ngành nghề đào tạo, chính sách học bổng, miễn giảm học phí, điều kiện sinh hoạt tại ký túc xá, các chương trình thực tập trong và ngoài nước… Phó Giáo sư nhấn mạnh bất cứ ngành nào các em cũng có thể tìm được cho mình một cơ hội việc làm ổn định. Song để có thể tồn tại và phát triển, mỗi người phải tự trang bị cho mình kiến thức vững chắc, đồng thời xây dựng phương pháp học tập và làm việc hiệu quả. Ngoài ra, Ngoại ngữ, Tin học cùng những kỹ năng về giao tiếp, thích nghi… là những công cụ hết sức cần thiết giúp các em có thể hòa nhập với công việc, với môi trường xã hội. Trường Đại học Tân Trào sẽ cung cấp môi trường giáo dục mở, tạo mọi điều kiện để các em có thể phát huy năng lực cá nhân một cách tốt nhất.

Chương trình "Thanh niên với vấn đề lập thân lập nghiệp" là hoạt động thiết thực và bổ ích, qua đây học sinh THPT Ỷ La được giao lưu, trao đổi, giải đáp các thắc mắc về vấn đề nghề nghiệp, lựa chọn ngành học phù hợp, cơ hội việc làm, những vướng mắc trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển... Với sự tư vấn nhiệt tình của các cán bộ, giảng viên và những gian trưng bày đặc sắc, nổi bật Đại học Tân Trào đã để lại ấn tượng tốt đẹp và hứa hẹn trở thành điểm đến của các em học sinh.

Học sinh trường THPT Ỷ La tìm hiểu các thông tin tuyển sinh