Trường Đại học Tân Trào tham dự Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018
 
Sáng ngày 15/5, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện, Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2018.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể huyện; Phòng Lao động thương binh & xã hội huyện; Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các trường Đại học, Cao Đẳng, các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân và các em học sinh của các trường THPT Chiêm Hóa, Đầm Hồng, Hòa Phú và THPT Kim Bình.

Các đại biểu tại buổi lễ

Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018 được tổ chức nhằm trao đổi thông tin chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về lao động việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, các cơ sở dạy nghề tuyển chọn lao động, tuyển học sinh học nghề theo chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu của từng đơn vị. Qua đây cũng tạo cơ hội cho người lao động, học sinh, sinh viên được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động hiện nay.

Tham gia phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018 có 28 đơn vị gồm các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhu cầu tuyển dụng trên 20.000 lao động làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh, tuyển dụng học viên theo học nghề. Phiên giao dịch việc làm đã thu hút khá đông người lao động từ các xã trong toàn huyện và học sinh ở các  trường THPT trên địa bàn huyện đến tham gia tìm hiểu thông tin về việc làm và công tác tuyển sinh đào tạo.

Để tổ chức có hiệu quả công tác tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm lần này, các cán bộ, chuyên viên của trường Đại học Tân Trào đã có sự phối hợp với các đoàn thể, các trường THPT trên địa bàn huyện nhằm khảo sát số lượng, nhu cầu người học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, phát tờ rơi nhằm đưa thông tin tuyển sinh đến tận tay các thí sinh và người nhà thí sinh, đồng thời tích cực thực hiện công tác giới thiệu, tư vấn cho các em học sinh  về việc lựa chọn ngành nghề phù hợp cũng như các chương trình đào tạo của nhà trường và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Hoạt động tư vấn của trường Đại học Tân Trào đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Cán bộ trường Đại học Tân Trào tư vấn giải đáp cho các em học sinh

Tại phiên giao dịch, người lao động được tiếp cận thông tin của các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để giải quyết nhu cầu học nghề và việc làm cho người lao động. Qua phiên giao dịch việc làm giúp cho người lao động và các em học sinh khối THPT nắm bắt được cơ hội, lựa chọn được hướng đi, việc làm phù hợp, đúng đắn cho mình trong tương lai

 

TIn và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện