Trường Đại Học Tân Trào tham gia phiên giao dịch việc làm lần thứ IV năm 2017
 
Sáng ngày 16/6/2017, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần thứ tư năm 2017

Đến dự và chỉ đạo Phiên giao dịch việc làm lần này có Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Lâm Bình; đồng chí Lê Văn Háu, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang.

Về phía trường Đại học Tân Trào có Tiến sĩ Nguyễn Khải Hoàn, Phó hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo và cán bộ các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo UBND các xã lăng Can, Khuôn Hà, Thượng Lâm; Lãnh đạo các trường THPT Thượng Lâm, THPT Lăng Can; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện lâm Bình; phóng viên Đài truyền hình và hơn 500 người lao động, học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT đến tham dự.

Từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức 04 Phiên giao dịch việc làm với số người tham gia các phiên lên đến 2000 người, số người được tư vấn qua các phiên là trên 1.500 người. Phiên giao dịch nhằm mục đích giúp người lao động trực tiếp tiếp cận thông tin về việc làm, dạy nghề, từ đó định hướng để đăng ký, tìm việc làm và học nghề phù hợp; giúp các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo thông qua Phiên giao dịch việc làm tư vấn, tuyển chọn lao động, tuyển người học theo chức năng nhiệm vụ và nhu cầu của đơn vị.

Để tổ chức có hiệu quả công tác tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm lần này, các cán bộ, chuyên viên của trường Đại học Tân Trào đã có sự phối hợp với các đoàn thể, các trường THPT trên địa bàn huyện, đặc biệt là Trung tâm dịch vụ việc làm của Tỉnh nhằm khảo sát số lượng, nhu cầu người học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, phát tờ rơi nhằm đưa thông tin tuyển sinh đến tận tay các thí sinh và người nhà thí sinh. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức một gian trưng bày một số giáo trình và sách chuyên khảo, cùng các sản phẩm khoa học của cán bộ, giảng viên nhà trường, đồng thời thực hiện việc tư vấn, giải đáp thắc mắc cho những học sinh quan tâm đến các ngành học. Hoạt động tư vấn của trường Đại học Tân Trào đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Năm học 2017, trường Đại học Tân Trào tổ chức tuyển sinh 15 ngành hệ đại học, 19 ngành hệ cao đẳng.

Hệ đại học gồm: Giáo dục Mầm non, Chăn nuôi, thú y, Giáo dục Tiểu học, Khoa học cây trồng, Sư phạm Toán học, Quản lý Kinh tế nông nghiệp, Sư phạm Sinh học, Văn - Truyền thông, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản lý đất đai, Kế toán, Quản lý Văn hóa, Vật lý - Môi trường, Công tác xã hội, Khoa học môi trường,

Hệ Cao đẳng gồm 19 chuyên ngành: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Công dân, Sư phạm Toán, Sư phạm Tin học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Kế toán, Quản trị văn phòng, Khoa học cây trồng, Tiếng Anh, Quản lý Văn hóa, hóa, Quản lý đất đai.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo một số ngành trung cấp chuyên nghiệp như Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Thư viện và Thiết bị trường học, Sư phạm Mỹ thuật, Sư phạm âm nhạc.

Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sự tổ chức bài bản đã giúp cho công tác tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Tân Trào đạt chất lượng, hiệu quả, góp phần làm nên thành công của Phiên giao dịch việc làm lần thứ IV, năm 2017 tại Tuyên Quang.