Trường Đại học Tân Trào tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên và Trường PT Dân tộc Nội trú – THPT tỉnh
 
Ngày 18/3/2019, Trường Đại học Tân Trào tiếp tục hành trình tư vấn tuyển sinh tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, điểm dừng chân tiếp theo là Trường THPT Nguyễn Văn Huyên và Trường PT Dân tộc Nội trú – THPT tỉnh.

Năm học 2019, Trường Đại học Tân Trào tổ chức tuyển sinh 15 ngành hệ đại học, 19 ngành hệ cao đẳng.

Hệ đại học gồm: Giáo dục Mầm non, Chăn nuôi - thú y, Giáo dục Tiểu học, Khoa học cây trồng, Sư phạm Toán học,  Kinh tế nông nghiệp, Sư phạm Sinh học, Văn - Truyền thông, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản lý đất đai, Kế toán, Quản lý Văn hóa, Vật lý - Môi trường, Công tác xã hội, Khoa học môi trường,

Hệ Cao đẳng gồm 19 chuyên ngành: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Công dân, Sư phạm Toán, Sư phạm Tin học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Kế toán, Quản trị văn phòng, Khoa học cây trồng, Tiếng Anh, Quản lý Văn hóa, hóa, Quản lý đất đai.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo hệ Vừa làm vừa học liên thông tất cả các ngành theo nhu cầu xã hội; Bồi dưỡng và cấp chứng chỉ: Tin học, Ngoại ngữ, Quản lý giáo dục, Chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Các bạn học sinh lớp 12 của các Trường THPT vừa trải qua kỳ thi kiểm tra giữa kỳ II và đang có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần.

Chọn ngành, chọn trường như thế nào cho phù hợp với sở thích cũng như năng lực học tập của mình quả là một vấn đề nan giải với các bạn học sinh. Nhiều bạn cho biết, yếu tố tài chính học phí, sinh họat học tập trang trải trong 4 năm đại học cũng là một vấn đề hết sức quan trọng khiến các bạn phải tính toán cho phù hợp với điều kiện của gia đình.

Tại mỗi điểm trường, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào đã giải đáp và tháo gỡ những băn khoăn của các em học sinh lớp 12 và gợi mở nhiều cơ hội việc làm cũng như những chế độ, chính sách ưu đãi của nhà trường và của tỉnh Tuyên Quang đối với sinh viên hệ đại học (ưu đãi về học bổng, học phí, cơ hội du học nước ngoài…) khi theo học tại Trường Đại học Tân Trào. Đồng thời, để giúp học sinh ghi nhớ nội dung, ngoài tư vấn trực tiếp Trường Đại học Tân Trào đã phát tờ rơi ghi tóm tắt các thông tin cơ bản, quan trọng về kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2019 - 2020 của trường cho các em học sinh.

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào cung cấp thông tin và tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi tư vấn tuyển sinh, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào nhấn mạnh: công tác tư vấn, định hướng trong việc chọn trường, chọn ngành học là hết sức cần thiết đối với học sinh lớp 12, vì vậy phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh là hoạt động thường niên của nhà trường. Được định hướng đúng đắn sẽ giúp các em được tiếp cận, hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tìm hiểu thêm về ngành nghề đào tạo, lựa chọn chính xác nguyện vọng thi THPT quốc gia và tìm được hướng đi đúng cho việc chọn nghề tương lai.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào tại buổi tư vấn tuyển sinh

Trường THPT Nguyễn Văn Huyên

Bên cạnh đó, Phó giáo sư cũng giới thiệu những chính sách ưu đãi hấp dẫn của Trường Đại học Tân Trào như: sinh viên đại học được miễn 100% học phí năm đầu và các năm tiếp theo cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh Giỏi cấp khu vực, cấp quốc gia; đạt huy chương quốc tế, khu vực, 10 sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất/ ngành học; sinh viên đại học chính quy được ở miễn phí tại ký túc xá hoặc được hỗ trợ tiền thuê nhà; sinh viên tốt nghiệp đạt loại Giỏi trở lên được ưu tiên tuyển chọn giữ lại Trường làm giảng viên và được cử đi học tập ở nước như Liên Bang Nga, Philipines, Thái Lan, Indonesia; được ưu tiên xét tuyển làm viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của tỉnh Tuyên Quang.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào tại buổi tư vấn tuyển sinh

Trường PT Dân tộc Nội trú

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tân Trào chụp ảnh lưu niệm cùng

Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Huyên

Một số tiết mục văn nghệ của sinh viên Đại học Tân Trào

Trong thời gian tới, Trường Đại học Tân Trào sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tới các trường THPT trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

 

Tin và ảnh: Trung Tâm Thông tin - Thư viện