Tuyên truyền, tư vấn, giáo dục giới tính cho nữ sinh viên Đại học Tân Trào năm 2017
 
Ngày 16-17/11/2017, trường Đại học Tân Trào phối hợp với công ty dược phẩm Rạng Đông Việt tổ chức chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền, tư vấn, giáo dục giới tính cho nữ sinh viên năm 2017".

Tham dự chương trình có Phạm Thị Thu Huyền - Phó trưởng phòng Quản lý học sinh sinh viên;đ/c Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội SVVN trường Đạihọc Tân Trào; cùng cán bộ, giảng viên và hơn 600 sinh viên nữ đến từ các khoa, bộ môn trong nhà trường. Chương trình tư vấn được chia làm 2 đợt: đợt 1 diễn ra vào 14h ngày 16/11/2017 dành cho sinh viên nữ đến từ Khoa giáo dục Tiểu học, Khoa giáo dục Mầm non, Khoa Khoa học cơ bản, khoa Nông - Lâm - Ngư nghệp; đợt 2 diễn ra vào ngày 17/11/2017 với nữ sinh viên của khoa giáo dục Tiểu học, khoa Giáo dục Mầm non và khoa Kinh tế và quản trị kinh doanh.

Đến tham dự và tư vấn sức khỏe cho nữ sinh viên trường Đại học Tân Trào là Báo cáo viên Phạm Đình Tuân - Bác sỹ bệnh viện đa khoa Medlatec, cộng tác viên công ty dược phẩm Rạng Đông Việt.

Thông qua chương trình bác sỹ Phạm Đình Tuân đã giúp cho các bạn nữ sinh viên hiểu được 4 vấn đề chính:

+ Tầm quan trọng của sức khỏe sinh sản đối với nữ giới;

+ Những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ở thế kỷ 21 và cách phòng tránh;

+ Các loại bệnh phụ khoa thường gặp trong xã hội hiện đại;

+ Phương pháp quan hệ tình dục an toàn; các phương pháp tránh thai ngoài ý muốn;

Trong không khí cởi mở, các em sinh viên đã được nghe các báo cáo về vấn đề giới tính và sức khỏe sinh sản trong thanh thiếu niên hiện nay và tác động của những yếu tố tích cực có ý nghĩa góp phần không nhỏ làm thay đổi quan điểm tình yêu - tình dục trong giới trẻ. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, việc tuyên truyền, tư vấn, giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên là một trong những biện pháp được các ban, ngành, đoàn thể quan tâm. 

Trong chương trình, các bạn sinh viên được tìm hiểu những khái niệm như: quan hệ tình dục là gì, thế nào là quan hệ tình dục an toàn và có trách nhiệm... một cách dễ hiểu thông qua đoạn video clip ngắn gọn nhưng truyền tải thông tin rất đầy đủ, chính xác và thuyết phục.

Bên cạnh đó, các vấn đề như: các bạn sinh viên có nên sống thử, tác hại của quan hệ tình dục dẫn đến mang thai và sinh con ngoài ý muốn ở tuổi thanh thiếu niên, tác hại của nạo phá thai không an toàn; các phương pháp tránh thai (tính vòng kinh, dùng thuốc tránh thai, cũng như tìm hiểu rõ hơn để tránh những quan điểm sai lầm khi sử dụng viên thuốc ngừa thai khẩn cấp, cách đối phó với “yêu râu xanh”, “một số bệnh lây lan qua đường tình dục”... cũng được đan xen các tranh ảnh, clip minh họa rất sôi động và nhiều ý nghĩa giáo dục.

Chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền, tư vấn, giáo dục giới tính cho nữ sinh viên năm 2017" là dịp để sinh viên có điều kiện giao lưu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp các em có thêm kiến thức để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế và hướng tới xây dựng mối quan hệ về tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, lành mạnh, trong sáng. Giúp các em học tốt và tự tin hơn trong cuộc sống, chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai.