Chương trình “Chắp cánh khởi nghiệp” – hoạt động nổi bật trong Tháng thanh niên của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế - Nông lâm
 
Thực hiện Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2021 của Đoàn trường Đại học Tân Trào nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), chiều ngày 24/3/2021 Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế – Nông lâm đã tổ chức chương trình “Chắp cánh khởi nghiệp” cho sinh viên năm 2021.

Đến dự chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo khoa chuyên môn và đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên trường Đại học Tân Trào.

Với mục tiêu thay đổi nhận thức và khơi dậy nguồn cảm hứng khởi nghiệp trong sinh viên trường Đại học Tân Trào, chương trình đã đem đến nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực. Các bạn sinh viên tham dự đã được lắng nghe Th.S Hoàng Anh Đào – Giảng viên khoa Kinh tế và QTKD, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế - Nông lâm chia sẻ những thông tin hữu ích về Đề án 1665 – Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp của Chính phủ; hướng dẫn sinh viên tiếp cận với các hoạt động khởi nghiệp đang vận động rất sôi nổi tại Việt Nam và trên thế giới thông qua các chương trình hấp dẫn như “Quốc gia khởi nghiệp”, “Cà phê khởi nghiệp”, “Shark Tank Vietnam”,… Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe sự chia sẻ của TS. Trần Thị Diên – Giảng viên khoa Kinh tế và QTKD về các vấn đề liên quan đến ý tưởng kinh doanh, các phương thức và các kỹ năng cần thiết để khởi sự kinh doanh thành công.

Th.S. Hoàng Anh Đào chia sẻ tại chương trình

Trong không khí sôi nổi và cởi mở, nhiều bạn sinh viên đã hào hứng chia sẻ về những thuận lợi cũng như khó khăn trong thực tế khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhiều đoàn viên cũng mạnh dạn bày tỏ mong muốn nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục khởi nghiệp cho sinh viên để tạo cơ hội trau dồi kiến thức và phát triển kỹ năng khởi sự.

TS. Trần Thị Diên trao đổi và chia sẽ những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp với đoàn viên sinh viên

Thông qua chương trình, Liên chi đoàn Khoa Kinh tế - Nông lâm không chỉ mong muốn tạo ra một môi trường để sinh viên phát triển các kỹ năng và tư duy khởi nghiệp mà quan trọng hơn là lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tiếp thêm động lực để các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, chủ động đổi mới, sáng tạo. Hy vọng rằng với những hỗ trợ thiết thực của Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào, các bạn đoàn viên, sinh viên Đại học Tân Trào sẽ có thật nhiều những ý tưởng và dự án khởi sự thành công trong tương lai không xa.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

Tin bài: Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế - Nông lâm. Ảnh: Minh Tú