Hà Thị Thuý Linh – Gương mặt đoàn viên giảng viên tiêu biểu đến từ Chi đoàn cán bộ - giảng viên
 
Ths. Hà Thị Thuý Linh hay được biết đến với cái tên Hà Linh, hiện đang là giảng viên, Trưởng bộ môn Âm nhạc, Khoa Văn hoá Du lịch, Trường Đại học Tân Trào. Mặc dù đã qua tuổi trưởng thành đoàn, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hà Linh vẫn có nguyện vọng tiếp tục sinh hoạt đoàn và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao với khát khao cống hiến, góp sức cho sự phát triển của Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên, Đoàn Thanh niên và Trường Đại học Tân Trào.

Nếu hỏi bất kì một sinh viên Trường Đại học Tân Trào nào, ắt hẳn không ai là không biết đến cô Hà Linh, người phụ trách dàn dựng các chương trình văn nghệ lớn nhỏ trong trường. Cô Hà Linh trong mắt các học trò là một cô giáo luôn vui tươi, tài năng và tràn đầy sức sống.

Hà Thị Thuý Linh – Ths. Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc. Nghệ danh: Hà Linh.

Bắt đầu tham gia Ban chấp hành Đoàn trường từ năm 2011, Cô Hà Linh đã thể hiện năng lực nổi trội của bản thân trong việc tuyển chọn, huấn luyện các đội ca, múa, xây dựng các chương trình văn nghệ và mang lại nhiều thành tích cho các hoạt động của Đoàn trường và Nhà trường như Giải Nhì Cuộc thi dân vận khéo năm 2014; Phụ trách huấn luyện đội văn nghệ của Trường Đại học Tân Trào đi thi các cuộc thi văn nghệ cụm Trung Bắc các năm 2012, 2014, 2016, 2018 và đều được giải Vàng; thi Cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng do Tỉnh Đoàn tổ chức và đạt giải Ba năm 2019; giải Nhất năm 2020; thi Liên hoan các nhóm nhảy thanh niên do Trung tâm VH-TT Thanh thiếu nhi phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức các năm 2018, 2019 và đều đạt giải; Tham gia và dàn dựng các tiết mục thi văn nghệ trong Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020 tổ chức tại Đại học Hùng Vương, góp phần đưa Trường Đại học Tân Trào đạt giải Nhất toàn đoàn, và nhiều thành tích đáng ghi nhận khác trong suốt 10 năm qua.

Những thành tích mà Cô Hà Linh đã góp sức mang về cho Đoàn trường và Nhà trường không chỉ khẳng định năng lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, mà còn thể hiện được sức trẻ, lòng nhiệt huyết với sân khấu, sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ các đồng nghiệp, các đồng chí đoàn viên sinh viên trong hoàn thành các nhiệm vụ chung.

Để chuẩn bị cho một tiết mục văn nghệ cần tập luyện rất vất vả và tốn nhiều thời gian, công sức. Dù chỉ là 3-5 phút biểu diễn trên sân khấu nhưng đằng sau đó là hàng ngày, hàng giờ tập luyện đến đau chân, mỏi gối, đổ những giọt mồ hôi thầm lặng, có những lúc ăn vội vàng và uống nước cầm hơi. Việc tìm kiếm và động viên các đoàn viên sinh viên tham gia tập luyện cũng rất khó khăn. Cô thường xuyên tự bỏ tiền mời các nhóm giao lưu, tìm hiểu để gần gũi nhau hơn, chia sẻ, quan tâm và động viên các bạn đoàn viên trẻ. Việc dành thời gian và tâm sức để trau chuốt, chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ nhiều khi khiến Cô Hà Linh gặp khó khăn trong việc cân đối quỹ thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, khắc phục được những điều đó, Cô Hà Linh đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và góp phần mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho Nhà trường.

Là đoàn viên nhiều tuổi nhất đang sinh hoạt tại Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên và đã được tín nhiệm bầu làm Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường nhiều nhiệm kì liên tiếp trong suốt 10 năm qua, Cô Hà Linh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. “Tham gia hoạt động Đoàn đòi hỏi mỗi người phải biết cân đối thời gian và sắp xếp công việc một cách khoa học và hợp lý hơn. Cái được khi tham gia công tác Đoàn của mỗi người không ai giống ai. Đối với đoàn viên là cán bộ, giảng viên, việc tham gia công tác Đoàn không chỉ mang lại những lợi ích trong rèn luyện và phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn giúp tạo mối quan hệ thân thiết hơn với các đồng nghiệp ở các đơn vị khác trong Nhà trường, chính sự chia sẻ những khó khăn trong công việc và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ vì mục tiêu chung sẽ kết nối các đồng nghiệp và tạo nên sự đoàn kết trong tập thể” – Cô Hà Linh chia sẻ.

Hiện nay, Cô Hà Linh đang trong giai đoạn chuẩn bị hồ sơ đi học tập nâng cao trình độ. Cô chia sẻ: “Việc đi học tập nâng cao trình độ là trách nhiệm và quyền lợi của một người giảng viên. Được nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện cho đi học, tôi tin rằng trong thời gian ngắn tới, đội ngũ cán bộ giảng viên Trường Đại học Tân Trào sẽ không chỉ giỏi nghiệp vụ, năng nổ và nhiệt tình trong công tác đoàn thể, mà sẽ là những nhà khoa học trẻ, có tư tưởng tiến bộ, phương pháp làm việc đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và công bố khoa học cho nhà trường”. Mong rằng, với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Cô Hà Linh sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình và  tiếp tục góp phần mang về nhiều thành tích, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường.

 

 

Tin bài: Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp