Hoàng Thị Phương Thanh – Gương mặt đoàn viên sinh viên tiêu biểu đến từ liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non
 
Sinh viên Hoàng Thị Phương Thanh – Lớp Đại học Tiểu học K5 (khoá 2018-2022), Trường Đại học Tân Trào mang khát khao trở thành cô giáo tiểu học luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trở thành một cô giáo giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể và xã hội để góp sức dựng xây quê hương, đất nước.

 

Với khát vọng trở thành một cô giáo tiểu học, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế trường phổ thông, Thanh đã luôn cố gắng học tập và rèn luyện để trau dồi tri thức và cần mẫn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao để hiện thực từng bước ước mơ cháy bỏng đó của mình.

Hoàng Thị Phương Thanh - Khát khao tuổi 18!

Năm 2018, niềm vui trong Phương Thanh như vỡ oà khi em nhận được thông báo trúng tuyển vào Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non của trường Đại học Tân Trào. “Cánh cửa đến với khát vọng cháy bỏng đã được mở và đánh dấu bước ngoặt lớn của cuộc đời của em.”, Thanh nói.

Chặng đường mới với mục tiêu mới, Thanh đã lập cho mình một kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học. Thanh chia sẻ: “Thời gian như dòng chảy vô tình sẽ cuốn phăng đi mọi thứ. Sự trôi chảy của thời gian và sự thiếu định hướng của bản thân sẽ là con đường huỷ hoại khát vọng. Ý thức được điều đó nên em đã cố gắng lập kế hoạch, phân bổ thời gian giữa việc học và các hoạt động ngoại khoá. Và có 1 động lực để thúc đẩy em thực hiện bằng được khát khao ấy chính là Tình yêu với nghề mình chọn - thứ giúp cho em tập trung hết sức để hoàn thành các kế hoạch và mục tiêu của mình”.

Thành quả  lần lượt gặt hái được của gần 3 năm học, trước tiên đó là thành tích học tập của Thanh với kết quả xuất sắc cả 5 kỳ với số điểm tích luỹ đạt 3,83. Bên cạnh đó năm học nào em cũng nhận được giấy khen của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên nhà Trường. Thành quả này không chỉ là kết quả ghi nhận nỗ lực học tập hết mình và hoạt động tích cực của Thanh mà ở đó còn ghi dấu “cánh én nhỏ” thu hút ánh nhìn, khơi dậy động lực phấn cho các đấu cho các bạn trong lớp và trong Khoa noi theo. Đồng thời, còn ghi dấu sự hạnh phúc, tự hào của thầy cô trong Khoa Giáo dục Tiểu học  - Mầm non trong sự nghiệp trồng người.

Phương Thanh (đứng ngoài cùng bên trái) tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa và thiện nguyện năm 2020.

Bên cạnh kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, Phương Thanh còn là đoàn viên, sinh viên ưu tú của lớp, Khoa, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Được sự tín nhiệm của tập thể lớp, ba năm qua trên cương vị Chi hội trưởng Chi hội Đại học Tiểu học K5, Thanh đã luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được Nhà trường, thầy cô giao phó, là điểm tựa và nơi gửi trao sự tin tưởng của bạn bè trong lớp cũng như các anh, chị và các em trong Khoa. Một Phương Thanh với nhiều năng khiếu như viết lách, thuyết trình, dẫn chương trình đến tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật, nhiệt tình trong các phong trào Đoàn của Nhà trường như: tham gia Câu lạc bộ Tình nguyện; tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Tiến, Huyện Yên Sơn, phát cỏ vệ sinh môi trường, lắp đặt kênh mương bằng kiện bê tông lúc sẵn; các chương trình Đông xuân tình nguyện, Áo ấm mùa đông, Mùa hè xanh, Tiếp sức đến trường, Vui Tết Tân Trào, Hội trại kỷ niệm 60 năm thành lập trường; Hội thi Tuyên truyền pháp luật; Tham gia tặng quà, giúp đỡ công tác xã hội tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thăm gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều hoạt động phong trào khác do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào phát động và tổ chức.

Phương Thanh (ngoài cùng bên phải) tham gia hội thi gói bánh chưng, chương trình Vui Tết Tân Trào năm 2019

Từ các hoạt động, phong trào đoàn thể, Thanh đã được rèn luyện và dần hoàn thiện hơn. Mới ngày nào còn là cô gái nhỏ bỡ ngỡ ngày đầu đến ngôi trường mới nhưng giờ đây em đã trưởng thành từng bước và được tham gia lớp đối tượng kết nạp Đảng vào tháng 03 năm 2021 - với Thanh đó vừa là điểm cao ghi dấu nhưng cũng là điểm đầu cho chặng đường phấn đấu phía trước. Khát vọng, tình yêu sẽ cháy sáng trên con đường phía trước và với nhiệm vụ học tập mới - lần đầu tiên được thực tập với nghề tại cơ sở, Thanh xúc động và quyết tâm phấn đấu để trở thành một giáo sinh thông minh, duyên dáng và tài năng.

“Kết quả ngày hôm nay em nhận được đến từ một kế hoạch phấn đấu rõ ràng, nỗ lực cống hiến hết mình của tuổi trẻ và là sự ghi nhận của Trường Đại học Tân Trào, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, cùng các thầy cô giáo và bạn bè”, Thanh chia sẻ. “Dự định trong thời gian tới của em đó là cố gắng hơn nữa để học tập tốt, rèn luyện tốt hơn nữa để hoàn thiện bản thân và thực hiện khát khao cháy bỏng của mình”.

Phương Thanh (đứng thứ 3 từ bên trái sang) nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trường năm học 2020-2021.

Con đường còn dài nhưng hành trình sẽ ngắn lại khi bên cạnh em có bạn bè, thầy cô, có gia đình và hơn trên hết là một trái tim luôn khát khao được cống hiến, được là “một con ong” để “xây tổ” – truyền kiến thức đến đàn em thơ và phấn đấu trở thành người giáo viên nhân dân. Và như điều Thanh bộc bạch: “Dù mai này có đi đâu em cũng luôn ghi nhớ những trải nghiệm vô giá em có được khi học tập ở Trường Đại học Tân Trào. Em sẽ luôn ghi khắc ơn thầy, nghĩa bạn, tình trường!”

Chúc Phương Thanh sẽ luôn vững vàng trong mọi lĩnh vực, dồi dào nhiệt huyết và rực cháy khát khao để đến được với khát khao cháy bỏng – Người giáo viên toàn năng!

Tin bài: Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa GD Tiểu học – Mầm non Ảnh: Nhân vật cung cấp.