Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)
 
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào luôn luôn coi trọng công tác đền ơn đáp nghĩa. Nhiều hoạt động mang giá trị đạo đức, nhân văn sâu sắc đã được triển khai với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Một mùa tri ân nữa lại đến, trong những ngày tháng 7 đầy ý nghĩa này, hòa vào không khí chung của cả nước. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào triển khai những chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” để tưởng nhớ công lao to lớn của biết bao thế hệ đã ngã xuống, hi sinh vì độc lập, tự do của nước nhà.

Mở đầu trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, sáng ngày 25 tháng 7, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào kết hợp với Đoàn xã An Tường đã đến thăm gia đình cụ Nguyễn Thị Nhớn – Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã An Tường, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Phạm Thị Kiều Trang – Bí thư Đoàn trường cùng các sinh viên đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhớn

Tiếp đó, vào sáng ngày 26 tháng 7, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào cùng 30 sinh viên kết hợp với Đoàn xã Kim Phú đã đến thăm hỏi gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tiếng, thường trú tại xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Không chỉ đến thăm hỏi, các đoàn viên, sinh viên còn giúp dọn dẹp, làm cỏ vườn bưởi của gia đình.

Đ/c Nguyễn Thị Thùy – Chủ tịch Hội sinh viên trường cùng các sinh viên đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thi Tiếng

Cũng trong buổi sáng ngày 26 tháng 7, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường đã đến thăm gia đình em Lê Thanh Mai – sinh viên lớp Đại học Tiểu học K6, Trường Đại học Tân Trào. Bố em là bác Lê Văn Nam, thương binh hạng 4/4, tham gia kháng chiến biên giới phía bắc và bị thương tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đ/c Nguyễn Thị Thùy – Chủ tịch Hội sinh viên trường và các sinh viên đến thăm gia đình Thương binh Lê Văn Nam

Đến thăm gia đình các Thương binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, được nghe những lời tâm sự của các Mẹ hay những hồi ức về ngày tháng kháng chiến đầy gian khổ qua lời kể của bác Lê Văn Nam…Tất cả đều khiến cho chúng ta có chung một cảm xúc đó là tự hào và xúc động. Ngoài mục đích “đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có công với cách mạng, thông qua các hoạt động này Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào còn muốn giáo dục cho các đoàn viên, sinh viên biết nhớ ơn những người đã hi sinh cho nền độc lập dân tộc. Từ đó, khuyến khích đoàn viên, sinh viên cố gắng, tích cực hơn trong học tập để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn, xứng đáng với công lao của thế hệ cha anh.

 

Lại Minh Chiến – CLB Truyền thông